Truy tặng Bằng khen cho học sinh dũng cảm quên mình cứu bạn

VA 07/05/2017 08:00

Ngày 6/5, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Ngũ Duy Anh làm trưởng đoàn đã đến chia buồn, thăm hỏi các gia đình có học sinh tử vong trong vụ đuối nước xảy ra vào ngày 2/5 tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. 

Đại diện đoàn đã trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo truy tặng em Nguyễn Văn Thao (học sinh Trường THPT Điềm Thụy, huyện Phú Bình) - người đã dũng cảm quên mình cứu bạn.

Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Ngũ Duy Anh đã biểu dương hành động cao đẹp của em Thao; yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tỉnh đoàn, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình tổ chức phát động, tuyên truyền trong thanh thiếu niên, học sinh học tập tấm gương quên mình cứu người bị nạn của em Thao.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 2/5, các em học sinh lớp 12A5, Trường THPT Điềm Thụy rủ nhau đến khu vực bến Thác Đạo, sông Cầu (thuộc địa phận xóm Soi 1, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình) vui chơi, sau đó 7 em, trong đó có em Thao bị sảy chân ngã xuống sông. 4 em đã được người dân và các bạn trên bờ kéo lên, em Thao biết bơi nên cố cứu 2 bạn còn lại, nhưng do đuối sức nên Thao và 2 bạn còn lại đều tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tặng Bằng khen cho học sinh dũng cảm quên mình cứu bạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO