Truy tìm kẻ tung tin vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2

Tấn Thành 06/11/2017 16:07

Liên quan đến vụ “Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kêu gọi người dân bình tĩnh trước tin đồn mất an toàn ở thủy điện Sông Tranh 2”, chiều ngày 6/11, trao đổi với Đại Đoàn Kết, người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã đề nghị lực lượng công an truy tìm các đối tượng tung tin đồn vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 tại huyện Bắc Trà My để xứ lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Người dân kéo đến trụ sở UBND huyện bày tỏ sự lo lắng do tin đồn thất thiệt về thủy điện Sông Tranh 2.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam kiêm người phát ngôn nhấn mạnh: “Việc tung tin đồn vỡ đập là sự việc nghiêm trọng vì trong lúc mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện miền núi như Bắc Trà My. Chưa biết các đối tượng tung tin đồn này có ý đồ gì nhưng đã gây hoang mang lớn trong người dân khu vực, khiến người dân lầm tưởng có thể vỡ đập nên đã ùn ùn kéo về trụ sở UBND huyện Bắc Trà My trú ẩn gây mất an ninh trật tự. Chúng tôi đề nghị công an vào cuộc điều tra xử lý nghiêm các đối tượng này”.

Về nguồn gốc kẻ tung thông tin thất thiệt nói trên, theo UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam: Thông tin người dân cung cấp, vào sáng ngày 6/11, có một chiếc xe ô tô tải chở theo 4 nam thanh niên chạy dọc đường ở chợ và khu vực trung tâm thị trấn thông báo rằng đang vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 khiến người dân khu vực nhốn nháo, xôn xao và kéo lên trụ sở UBND huyện ẩn trốn. Huyện đã đề nghị công an vào cuộc điều tra các đối tượng này.


EVN khẳng định Thủy điện Sông Tranh 2 an toàn và mọi công tác quản lý, vận hành vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Ông Quang cũng cho biết: “Trong chuyến đi kiểm tra về công tác phòng chống lũ lụt, tại cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với UBND huyện Bắc Trà My, có đại diện các bộ, lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan trong đó có lãnh đạo nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 đã khẳng định nhà máy an toàn và công tác quản lý vận hành nằm trong tầm kiểm soát, không có chuyện hồ, đập xuống cấp gây mất an toàn”.

Chiều cùng ngày, EVN đã phát đi thông tin khẳng định rằng: Toàn bộ các công trình thủy điện thuộc EVN thuộc lưu sông Vu Gia - Thu Bồn vẫn đảm bảo an toàn (bao gồm các thủy điện Sông Tranh 2, A Vương, Sông Bung 2, Sông Bung 4).

Trước đó sáng ngày 6/11, Đại Đoàn Kết đã đưa tin: “Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kêu gọi người dân bình tỉnh trước tin đồn mất an toàn ở thủy điện Sông Tranh 2”, phản ánh vụ việc nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tìm kẻ tung tin vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO