Truy tìm nhóm người giết thịt chồn bay đăng lên Facebook

Hạnh Nguyên 04/05/2019 10:51

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chủ nhân đăng cảnh giết chồn bay để ăn nhậu đã hạ toàn bộ hình ảnh đã lỡ “khoe” trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, cơ quan Công an đang vào cuộc truy tìm.

Truy tìm nhóm người giết thịt chồn bay đăng lên Facebook

Ảnh chụp màn hình tài khoản Thang Dang Quang đăng cảnh giết thịt cá thể chồn bay.

Ngày 4/5, Thượng tá Dương Quang Tùng, Trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang vào cuộc truy tìm chủ nhân đăng tải hình ảnh giết thịt cá thể chồn bay để tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Trước đó, khoảng 18h ngày 3/5, tài khoản Facebook có tên Thang Dang Quang gắn thẻ 8 người khác và đăng tải những hình ảnh một cá thể chồn bay trước, sau khi giết thịt, kèm theo dòng status: "Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí".

Trong ảnh, một người đàn ông đang đứng trước chiếc lán che bằng bạt, dang 2 tay cầm một cá thể chồn bay để “khoe”. Cùng với đó là những hình ảnh cá thể chồn bay được cạo lông, thui, giết thịt.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, rất nhiều tài khoản vào bình luận, thể hiện sự phẫn nộ trước việc giết thịt cá thể chồn bay – một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. Một số ý kiến còn cho rằng, cần truy tìm chủ tài khoản để điều tra, xử lý.

Trước sự phản ứng của cộng đồng mạng, chủ tài khoản này đã nhanh chóng hạ dòng status. Theo thông tin ban đầu, chủ nhân tài khoản nói trên trú tại xóm Ích Mỹ, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà.

Chồn bay Sunda hay còn gọi đơn giản là chồn bay. Hiện nay, chỉ còn 2 loài chồn bay sinh tồn là chồn bay Philippine, được tìm thấy trên các đảo phía nam Philippines và chồn bay Sunda sống trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

Truy tìm nhóm người giết thịt chồn bay đăng lên Facebook - 1

Người đàn ông ngang nhiên cầm chồn bay chụp ảnh để “khoe”.

Tuy gọi là chồn bay nhưng nó không thể bay mà nó chỉ lượn và chuyền giữa các cây. Đây là loài sinh vật sống trên cây, thường hoạt động vào ban đêm, thích ăn các loại thức ăn như chồi, hoa, quả và các lá non. Chồn bay là loại động vật nằm trong sách đỏ quý hiếm thuộc nhóm 1 cấm săn bắt, mua bán.

Liên quan đến việc giết thịt động vật hoang dã, quý hiếm “khoe” trên mạng xã hội, trước đó, tại xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) một nhóm đối tượng cũng đã phát trực tiếp cảnh giết thịt, ăn óc một cá thể voọc chà vá chân nâu.

Nhóm người này sau đó đều bị khởi tố, vào tù về tội “vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tìm nhóm người giết thịt chồn bay đăng lên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO