Truy tố đối tượng dùng súng nhựa đe dọa, cướp 1 tỷ đồng

K.Anh 27/11/2018 08:30

Ngày 26/11, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tuấn Việt (sinh năm 1986, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168, Khoản 4, Điểm a - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo đó, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Tuấn Việt nảy sinh ý định cướp tài sản và đã tự trang bị cho mình 1 khẩu súng nhựa màu đen, 1 khẩu trang y tế, 1 áo khoác gió màu xanh có mũ, 1 chiếc kính màu đen, 1 mũ lưỡi trai màu đen để thực hiện hành vi cướp tài sản. Sáng 2/10/2018, Việt mang theo các đồ vật nói trên đến một căn hộ ở tầng 22 của khu chung cư tại phố Thụy Khuê (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) và bấm chuông cửa, yêu cầu chủ nhà mang giày dép vào trong nhà để Việt đục sàn chung cư đến sát cửa.

Do tin tưởng Việt là công nhân sửa chữa của chung cư nên chủ nhà đã mở cửa. Việt đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang để che mặt và lấy khẩu súng nhựa ra, dọa chủ nhà là được người khác thuê giết cả nhà. Thấy vậy, chủ nhà sợ hãi và phải đưa cho Việt số tiền 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tố đối tượng dùng súng nhựa đe dọa, cướp 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO