Truy tố kế toán trạm BOT biển thủ hơn 1,2 tỷ đồng

Quốc Trung 04/07/2019 08:00

Ngày 3/7, theo nguồn tin mà chúng tôi có được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ sau khi có Kết luận điều tra đã chuyển Viện Kiểm sát nhân dân, nơi đây cũng đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ sang TAND để đề nghị truy tố nguyên nhân viên kế toán trạm thu phí BOT T1 nằm trên Quốc lộ 91 đoạn quận Ô Môn là Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi,) về tội “tham ô tài sản”.

Theo đó, Kết luận điều tra có nêu, ngày 28/12/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang ký hợp đồng thuê Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (gọi tắt là Công ty Cường Thuận IDICO) thu phí tại trạm thu phí BOT T1. Khoảng 4 tháng sau, Nguyễn Hoàng Huy được Công ty Cường Thuận IDICO ký kết hợp đồng phụ trách kế toán của trạm thu phí BOT T1 với nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và từ kế toán khác để nộp doanh thu vào tài khoản của IDICO thông qua ngân hàng.

Trong thời gian từ tháng 4/2018, Huy nhiều lần chiếm đoạt tiền quỹ hoạt động do Huy quản lý đến khi phát hiện với số tiền 66 triệu đồng. Ngoài ra trong 4 ngày từ ngày 6 đến ngày 10/2/2019 trạm thu phí BOT T1 đã thu phí được số tiền 1,2 tỉ đồng chuyển cho Huy để chuyển cho ngân hàng nhưng Huy không chuyển mà chiếm đoạt để sử dụng cho mục đích cá nhân. Theo cơ quan điều tra, toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Nguyễn Hoàng Huy đem đi đánh bạc, trả nợ, chuộc xe... và bỏ trốn đi nơi khác.

Nghi ngờ Huy chiếm đoạt số tiền trên, lãnh đạo trạm BOT T1 đã báo cho gia đình Huy về vụ việc trên. Sau đó, Nguyễn Hoàng Huy cùng với cha ruột đến trạm BOT T1 trả lại số tiền hơn 1 tỷ đồng, hiện còn chiếm đoạt gần 256 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tố kế toán trạm BOT biển thủ hơn 1,2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO