Truy tố nguyên Phó trưởng phòng lộ đề thi công chức

Nguyễn Tuấn Anh 19/06/2018 17:35

Chiều 19/6, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ký ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu (54 tuổi, trú tại thôn 8, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” được quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự.

Truy tố nguyên Phó trưởng phòng lộ đề thi công chức

UBND huyện Krông Năng, nơi ông Sáu từng công tác. Ảnh: CAO.

Theo nội dung cáo trạng, để tuyển chọn công chức cấp xã năm 2015, ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng sẽ tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại các xã, thị trấn của huyện Krông Năng.

Thời điểm đó, ông Lê Ngọc Sáu, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng, là ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, Lê Ngọc Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.

Tại bản kết luận giám định của Tổng cục An ninh, Bộ công an ghi rõ: Tài liệu do Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đák Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, ông Lê Ngọc Sáu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

Như thông tin đã phản ảnh, vào ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tổ chức kỳ thi tuyển lấy 106 công chức cấp xã. Kết quả, có 36 thí sinh tự do đậu và 38 thí sinh là công chức xã tạm tuyển bị rớt.

Trong khi các cán bộ tạm tuyển bị điểm thấp thì có nhiều thí sinh tự do là con em lãnh đạo huyện lại có điểm cao bất thường.

Ngay sau khi kết quả kỳ thi được công bố, nhiều công chức xã tạm tuyển công tác lâu năm tại huyện Krông Năng đã làm đơn tố cáo kỳ thi bị mua bán và bị lộ đề thi gửi các cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của huyện Krông Năng và tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc và xử lý các cán bộ liên quan.

Liên quan đến vụ việc làm lộ đi thi công chức cấp xã tại huyện Krông Năng trong năm 2016, Huyện ủy Krông Năng đã ra quyết định kỷ luật một số cán bộ, lãnh đạo huyện và hủy kết quả thi với một thí sinh.

Cụ thể, kỷ luật khiển trách, rút khỏi quy hoạch rà soát bổ sung nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Mai Quốc Doanh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; ông Cao Xuân Phu, Trưởng phòng Nội vụ huyện, phó chủ tịch Hội đồng thi tuyển huyện và ông Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước UBND huyện; ông Dương Ngọc Chính, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện bị kỷ luật, điều chuyển công tác...

Cũng liên quan đến vụ này, tháng 8/2017, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Châu Văn Lượm, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã năm 2016, kiêm trưởng ban đề thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tố nguyên Phó trưởng phòng lộ đề thi công chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO