Truy trách nhiệm 1.200 tỷ đồng tiền nợ thuê nhà chuyên dùng chưa được thu hồi

Việt Thắng 07/07/2022 15:37

Ngày 7/7, HĐND TP Hà Nội chất vấn về công tác quản lý, khai thác, sử dụng quỹ nhà, đất thuộc quản lý Nhà nước trên địa bàn thành phố.

ĐB Đàm Văn Huân, tổ đại biểu huyện Gia Lâm chất vấn: Qua giám sát còn nhiều vấn đề cần khắc phục, vấn đề nợ nghĩa vụ tài chính của các tổ chức cá nhân sử dụng nhà chuyên dùng trên địa bàn thành phố hiện đang là vấn đề nóng. Qua giám sát số tiền nợ thuê nhà chuyên dùng hiện khoảng 1.200 tỷ đồng, xu hướng tăng trong những năm gần đây thành phố chưa thu hồi được. “Đề nghị Giám đốc Sở Tài chính cho biết nguyên nhân, trách nhiệm của sở cũng như giải pháp và tiến độ thu hồi”-ông Huân cho hay.

Trả lời, giám đốc Sở Tài chính Hà Nội Nguyễn Xuân Lưu cho rằng, đối với vấn đề thu nợ, Sở Tài chính được giao trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và giải quyết các vấn đề. Trong quá trình phát sinh các khoản nợ này, Sở đã đề nghị Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội phân loại và thu nợ.

Về giải pháp, ông Lưu cho biết, thời gian tới sở sẽ khẩn trương cùng công ty phân loại sơ bộ đôn đốc thực hiện. Đối với đơn vị hành chính sự nghiệp Trung ương sẽ kiến nghị cơ quan chủ quản có biện pháp thu hồi. Đối với tổ chức, cá nhân sẽ phân loại, có biện pháp hành chính để tuyên truyền, vận động. Tập trung làm rõ trong quý III/2022 và sớm có kế hoạch thu hồi. Trong trường hợp cần thiết thì đề xuất thành phố thành lập ban chỉ đạo để tổ chức thực hiện.

Tuy nhiên, ĐB Vũ Ngọc Anh, tổ đại biểu quận Bắc Từ Liêm cho rằng ở đây có dấu hiệu buông lỏng quản lý. “Số tiền nợ 1.200 tỷ đồng kéo dài nhiều năm nhưng trả lời như vậy là không rõ trách nhiệm, không rõ lộ trình giải pháp. Vì vậy, cần xem xét lại trách nhiệm của các cá nhân được giao nhiệm vụ”-ông Anh bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy trách nhiệm 1.200 tỷ đồng tiền nợ thuê nhà chuyên dùng chưa được thu hồi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO