Từ 12h ngày mai, người ra, vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của chính quyền

PHÚC QUYỀN 05/02/2021 21:35

Kể từ 12h00 ngày 6/2, công dân ra vào thành phố Hải Phòng phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra vào thành phố.

Chiều 5/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã làm việc với các địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương: An Lão, Tiên Lãng,Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên và An Dương.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, kể từ 12h00 ngày 6/2/2021, TP Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố.

Đối với công dân vào thành phố: Phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố. Đối với công dân ra khỏi thành phố: Phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Các công dân vào TP Hải Phòng khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương, TP Hải Phòng (ảnh chụp sáng 5/2/2021)
Các công dân vào TP Hải Phòng khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương, TP Hải Phòng (ảnh chụp sáng 5/2/2021)

Các công dân về địa bàn sau 12h ngày 06/02/2021 mà không có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đi và các công dân đến từ tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác ở trên địa bàn thì tổ chức đưa ngay về các Khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.

Đối với các lái xe liên tỉnh, yêu cầu đến ăn, nghỉ tập trung tại nơi do Chủ phương tiện, chủ hàng bố trí.

Chỉ cho phép vào thành phố đối với các công dân từ các địa phương không có dịch khi đã có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đi và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Chỉ cho phép ra khỏi thành phố đối với các công dân đã có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và người bị cách ly phải chịu các chi phí để thực hiện cách ly.

Thành phố cũng bổ sung thêm 24 người (công an: 12 người, quân đội 12 người) tại các Chốt kiểm soát ra vào thành phố đang thực hiện, để kiểm soát công dân ra thành phố. Thành lập thêm Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chân Cầu Nghìn (thuộc huyện Vĩnh Bảo).

Giao Công an thành phố tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông thủy tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường sông giáp ranh với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, các bến bãi trên các tuyến sông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 12h ngày mai, người ra, vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO