Từ 15/4, chuyển đổi mã vùng điện thoại giai đoạn 2

Theo VGP 31/03/2017 16:45

Từ ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến hành giai đoạn 2 kế hoạch chuyển đổi mã vùng 23 tỉnh, thành phố.

Thứ trưởng Phan Tâm chủ trì cuộc họp sơ kết công tác chuyển đổi
mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1. (Ảnh: Vietnamnet).

Ngày 31/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có buổi họp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để triển khai công tác chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần 2.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 của việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ bắt đầu từ ngày 15/4 tới, tại 23 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Thời gian bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 15/4, kết thúc quay số song song từ 23h59’ ngày 14/5 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59’ ngày 16/6.

Tại cuộc họp, đại diện Viettel, MobiFone, Gtel, Vietnamobile, FPT cho biết, quá trình chuyển đổi mã vùng lần thứ nhất cơ bản đã hoàn tất. Phía Viettel chia sẻ tỉ lệ khách hàng gọi đúng theo mã vùng mới chiếm đến trên 90%.

Theo thống kê của Vietnamobile, trong quá trình quay số song song có 80% khách hàng gọi theo mã vùng mới, chỉ có 20% khách hàng quay số theo cách cũ. Theo các doanh nghiệp viễn thông, số lượng khách hàng thắc mắc liên quan đến việc chuyển đổi mã vùng không nhiều.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá cao các doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1 ngày 11/2/2017. Ngoài vai trò điều phối tốt của Cục Viễn thông và nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của các doanh nghiệp, thành công trong việc đổi mã vùng điện thoại thời gian qua còn nhờ các đơn vị tham gia đã thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông và chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2, Thứ trưởng Phan Tâm chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải phối hợp chặt chẽ với nhau. Các đơn vị tham gia cần tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền.

Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho Cục Viễn thông gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đài truyền hình, báo chí địa phương tuyên truyền nhắc lại về mục đích, lợi ích của chuyển đổi mã vùng điện thoại, danh sách mã vùng mới và đặc biệt hướng dẫn cách quay số mới, nhấn mạnh đến việc phải quay số 0 để kết nối cuộc gọi thành công.

Thứ trưởng Phan Tâm tán thành kiến nghị của Cục Viễn thông về việc tập trung, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến mọi đối tượng khách hàng và người dân một tuần trước khi các doanh nghiệp tắt âm thông báo chuyển đổi mã vùng trước mỗi cuộc gọi.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án giải đáp chuyên biệt cho các tổng đài khi nhận thắc mắc, khiếu nại của khách hàng trong quá trình chuyển đổi. Công tác thông báo cước cũng cần được rà soát kỹ lưỡng để tránh gây bức xúc cho khách hàng trong thời gian này.

Về mặt kỹ thuật, Thứ trưởng Phan Tâm giao cho Cục Viễn thông và VNPT, doanh nghiệp có số lượng thuê bao cố định lớn nhất cả nước chủ trì, thống nhất đầu số thử nghiệm cũng như phân lịch thử nghiệm liên mạng về chuyển đổi mã vùng. Đồng thời, các doanh nghiệp cần chủ động, tích cực thử nghiệm chuyển đổi nội mạng và phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp khác để tránh xảy ra sự cố khi chính thức triển khai giai đoạn 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 15/4, chuyển đổi mã vùng điện thoại giai đoạn 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO