Từ 18/5: Doanh nghiệp nào ở Vĩnh Phúc chưa xét nghiệm Covid-19 sẽ tạm dừng hoạt động

Hà Trang 14/05/2021 14:54

Kể từ 0h ngày 18/5, nếu doanh nghiệp nào trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì UBND tỉnh sẽ xem xét đến phương án yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Người dân Phúc Yên, Vĩnh Phúc được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản số 3495/UBND-NN1 gửi đến Sở Y tế và các ban ngành liên quan về việc triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện các ca mắc bệnh F0 là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp. Trong khi đó, các khu công nghiệp hàng ngày vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường.

Cả tỉnh hiện có 9 khu công nghiệp với 320 doanh nghiệp và khoảng 95.000 công nhân đang làm việc. Do đó nếu không kiểm soát chặt chẽ, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn.

Hôm qua, ngày 13/5/2021, ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp trực tuyến với các doanh nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ngành để bàn giải pháp xét nghiệm cho toàn bộ công nhân trong các khu công nghiệp.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận, thống nhất cao của các đại biểu dự cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phải liên hệ ngay với các đơn vị có chức năng tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% người lao động (bao gồm cả các chuyên gia).

Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 24h ngày 17/5.

Trong đó có nêu rõ: Kinh phí làm xét nghiệm sẽ do doanh nghiệp tự chi trả cho đơn vị làm xét nghiệm (kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng F0, F1 do nhà nước đã thực hiện và chi trả).

Tỉnh giới thiệu 4 đơn vị thực hiện xét nghiệm bao gồm: Bệnh viện da khoa tỉnh Vĩnh Phúc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc và Bệnh viện Lạc Việt.

Doanh nghiệp chủ động liên hệ và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian quy định.

Sau 24h ngày 17/5/2021, UBND tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra, nếu doanh nghiệp nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xem xét đến phương án yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Trường hợp có dấu hiệu cố ý để lây lan dịch dịch bệnh sẽ chuyển cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

"Tỉnh sẽ kiểm tra. Đơn vị nào chưa hoàn thành sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Nếu lỗi ở doanh nghiệp sẽ tạm thời dừng hoạt động. Nếu lỗi từ đơn vị lấy mẫu xét nghiệm sẽ xử lý nghiêm", thông báo của UBND tỉnh nêu rõ.

Ban Quản lý các khu công nghiệp được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị xét nghiệm để xây dựng, ban hành ngay hướng dẫn chuẩn về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp. Luôn ở trạng thái sẵn sàng, đến khi lấy mẫu nhanh gọn, chính xác đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định nhưng không làm ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 18/5: Doanh nghiệp nào ở Vĩnh Phúc chưa xét nghiệm Covid-19 sẽ tạm dừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO