Từ 1/9, Hà Nội thí điểm nới 'giờ giới nghiêm'

N.An 24/08/2016 22:57

Ngày 24/8, UBND TP Hà Nội đã họp xem xét về nội dung chi tiết triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Phố cổ Hà Nội về đêm.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, bước đầu sẽ thí điểm hoạt động kinh doanh các nhà hàng, quán bar sau 24h trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Theo đó, việc nới “giờ giới nghiêm” sẽ được thực hiện từ ngày 1/9 và thời gian nới đến 2h sáng, trong 3 ngày cuối tuần.

Yêu cầu được đưa ra là mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar sau 24h phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh; đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; có cách âm tốt không gây ảnh hưởng đến các người dân xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Ông Chung cũng cho biết, hiện nay dù có “giờ giới nghiêm” nhưng nhiều quán bar vẫn hoạt động chui. Do vậy, việc Hà Nội cho phép các quán bar hoạt động sau 24h ngoài việc phục vụ nhu cầu của du khách, còn để có biện pháp quản lý tốt hơn.

Cùng với đó, từ ngày 1/9, Hà Nội cũng sẽ thí điểm phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Phố đi bộ mở rộng sẽ có hơn 10 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm, hoạt động cả 3 ngày cuối tuần.

Theo đó, không gian đi bộ sẽ bao gồm các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường), Lò Sũ, Hàng Dầu, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Gai đến Lê Thái Tổ), một phần Bảo Khánh, Tràng Thi, Hàng Trống.

Trước đó, tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch diễn ra tại Hội An ngày 9/8, hai đề xuất của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận được những tràng pháo tay đồng tình của các đại biểu tham dự. Một trong số đó là không buộc các địa điểm vui chơi của du khách phải dừng hoạt động sau 12h đêm.

Ông Chung cho biết có nhiều ý kiến đánh giá vui chơi ban đêm là đặc sản riêng của Hà Nội. Trong khi đó, quy định của UBND thành phố là cấm kinh doanh bán hàng sau 12h đêm. Điều này gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng đến những hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ rà soát lại và mở cửa để khách du lịch quốc tế có thể vui chơi sau 12h đêm”- ông Chung nói; đồng thời cho biết Hà Nội sẽ xây dựng 1.000 nhà vệ sinh ở các điểm công cộng và du lịch đồng bộ về trang thiết bị, đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với cảnh quan của từng địa điểm; sử dụng các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường; thiết kế thoáng gió, sử dụng vòi nước tự động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 1/9, Hà Nội thí điểm nới 'giờ giới nghiêm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO