Tự chấm điểm cao để nâng xếp hạng

Khanh Lê 14/07/2017 11:47

Là vấn đề được các đại biểu tham dự tọa đàm Đánh giá thực trạng, nâng cao chất lượng xây dựng và tổ chức thực hiện Bảng tiêu chí thi đua, thang điểm đánh giá xếp hạng Sở Tư pháp, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, do Bộ Tư pháp tổ chức tại Hà nội, ngày 14/7.

Bảng tiêu chí thi đua, thang điểm đánh giá xếp hạng Sở Tư pháp (Bảng tiêu chí) được ngành Tư pháp thực hiện từ năm 2012.

Sau 6 năm thực hiện cho thấy, tình trạng các Sở Tư pháp có xu hướng tự chấm điểm cao so với các tiêu chí thi đua, điểm quy định của Bảng tiêu chí.

Điển hình có 30/63 Sở Tư pháp có mức chênh lệch giữa điểm tự chấm và tổng điểm các đơn vị thuộc Bộ chấm là dưới 10 điểm; 26/63 Sở Tư pháp có mức chênh lệch từ 10 điểm đến dưới 15 điểm…

Nguyên nhân có sự chênh lệch trên theo Bộ Tư pháp do một số Sở Tư pháp có xu hướng tự chấm điểm cao để nâng kết quả điểm xét, đánh giá xếp hạng đối với Sở Tư pháp. Điều này không đảm bảo tính công bằng, khách quan đối với các Sở Tư pháp thực hiện tự chấm điểm nghiêm túc, chặt chẽ ,đồng thời ảnh hưởng đến tính chính xác của việc chấm điểm đối với các Sở Tư pháp.

Từ những hạn chế trên các đại biểu cho rằng cùng với việc đánh giá thực chất công tác tự chấm điểm, Bộ Tư pháp cần tiếp tục hoàn thiện Bảng tiêu chí, gắn các tiêu chí với hoạt động chuyên môn của ngành; cân đối, phân loại điểm sát với thực tế của địa phương.

Đặc biệt, đối với những hoạt động là nhiệm vụ trọng tâm của ngành (chủ trì soạn thảo, góp ý xây dựng văn bản, thẩm định văn bản, kiểm soát thủ tục hành chính...) thì cần nâng điểm nhằm khuyến khích hoạt động này trong công tác thi đua...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự chấm điểm cao để nâng xếp hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO