Tự hào boxing Việt Nam

Th. Anh 02/11/2021 07:50

Người hâm mộ boxing (quyền Anh) Việt Nam những ngày gần đây như vỡ òa cảm xúc khi đón nhận thông tin: Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi - nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam đã giành chức vô địch quyền Anh WBO trên võ đài Khu thi đấu thể thao thành phố Ansan, thuộc tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc.

Sau quãng thời gian dài bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trận tranh đai vô địch boxing chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới giữa Nguyễn Thị Thu Nhi và đương kim vô địch Nhật Bản Etsuko Tada Etsuko Tada đã diễn ra.

Trận đấu ở hạng cân dưới 47,6kg vô cùng căng thẳng. Tada và Thu Nhi đã đấu 10 hiệp, mỗi hiệp 2 phút. Trong 2 hiệp đầu, hai đối thủ chủ yếu chỉ thăm dò nhau và thận trọng phòng thủ. Đến hiệp 3, tay đấm Việt Nam bắt đầu dùng sức trẻ để tấn công mạnh mẽ hơn. Thu Nhi đã có 2 cú đấm trúng mặt đối thủ để ghi điểm với các trọng tài. Hiệp 5 cũng diễn ra với phần thắng nghiêng về Thu Nhi khi cô vẫn có những đòn đấm móc chính xác. Sang hiệp 7, đến lượt Tada phản công. Võ sĩ Nhật Bản đã tung nhiều cú đấm bằng tay trái sở trường trúng đích nhưng Thu Nhi vẫn đứng vững và tung được vài cú đấm phản đòn.

Từ thời điểm này, nữ võ sĩ của Việt Nam đã mệt và không duy trì được nhiều đòn chính xác. Ngược lại, võ sĩ Tada với kinh nghiệm và sải tay dài liên tục chiếm ưu thế. Hiệp đấu thứ 9 ghi nhận sự kiên cường của Thu Nhi khi bắt đầu trúng những đòn hiểm của Tada khiến mí mắt cô bị rách và máu đã chảy trên mặt võ sĩ Việt Nam. Nhưng Thu Nhi vẫn cố gắng đứng vững trong hiệp 10, hiệp đấu cuối cùng…

Các trọng tài sau đó đã chấm điểm rất hồi hộp. Các cổ động viên của Việt Nam cũng vỡ oà cảm xúc trong khoảnh khắc công bố điểm số. Thu Nhi đã đoạt chức vô địch boxing WBO thế giới hạng cân nhẹ với điểm số thắng 96 - 94 trước Tada và chính thức soán đai vô địch thế giới WBO của võ sĩ người Nhật Bản. Nguyễn Thị Thu Nhi đã làm nên lịch sử cho thể thao nước nhà với chiến tích nói trên.

Trả lời báo chí, Thu Nhi nói rằng, cô vô cùng tự hào vì đã giành được ngôi vô địch. Thành tích này vô cùng đáng giá bởi suốt thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các võ sĩ Việt Nam không thể tập luyện ở trong nước.

Theo chia sẻ của Thu Nhi, võ sĩ Nhật Bản Etsuko Tada có kinh nghiệm dày dạn. Trước trận đấu, cô khá lo lắng nhưng sau 2 hiệp thăm dò đầu tiên, cô nhanh chóng phát hiện điểm yếu của đối thủ để chủ động di chuyển nhanh, áp sát ra đòn chính xác khiến Tada gặp rất nhiều khó khăn.

Nguyễn Thị Thu Nhi sinh năm 1996, tại An Giang. Trước giải vô địch lần này, cô từng đoạt Huy chương Vàng giải Vô địch toàn quốc trong 3 năm 2015, 2017, 2018; vô địch Cúp các Câu lạc bộ toàn quốc liên tiếp 5 năm (2015 đến 2019).

Thu Nhi nhận được sự quan tâm từ ông bầu người Hàn Quốc Kim Sang-bum, chủ quản Câu lạc bộ Cocky Buffalo khoảng năm 2019. Khi đó, cô chính thức chuyển sang đấu trường quyền Anh chuyên nghiệp với kỳ vọng có thể đạt thành tích tầm cỡ thế giới. Năm 2020, Thu Nhi cũng từng ghi dấu ấn với chiến thắng trước tay đấm người Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh sau 10 hiệp, mang về đai vô địch WBO châu Á-Thái Bình Dương hạng cân nhẹ...

Chia sẻ với báo chí sau chiến thắng của Thu Nhi, Chủ tịch Câu lạc bộ boxing Cocky Buffalo, ông Kim Sang-bum cho biết, nhóm của Thu Nhi được Câu lạc bộ gửi đi tập huấn 2 tháng tại Uzbekistan và vừa trở về Hàn Quốc để tham gia giải. Đây là giải đấu lớn trong năm nay và tâm điểm là trận tranh đai của Thu Nhi với đương kim vô địch Nhật Bản Etsuko Tada. Trước trận đấu, ít ai nghĩ rằng Thu Nhi có thể thắng được võ sĩ Nhật nhưng ông có niềm tin mạnh mẽ với Thu Nhi. Thu Nhi có kỹ thuật tốt, tinh thần thi đấu ổn định còn thể lực thì đã được cải thiện đáng kể sau thời gian tập huấn vừa qua.

Trước chiến thắng của cô gái nhỏ này, boxing Việt Nam không được đánh giá cao trên bản đồ thế giới. Bởi chúng ta chưa có nhiều vận động viên ấn tượng và môn thể thao này cũng không mấy phát triển ở Việt Nam. Chiến thắng của Thu Nhi không chỉ là niềm vui mừng của riêng cô mà còn là sự tự hào khôn xiết của cộng đồng boxing Việt Nam và người hâm mộ. Đây là một chiến thắng không hề dễ dàng và Thu Nhi đã chiến đấu rất quả cảm. Xem Thu Nhi thi đấu, người hâm mộ Việt Nam đã thấy được trong đó cả niềm tin, sự tự hào về màu cờ sắc áo. Nhiều người hâm mộ sau trận đấu đã khẳng định rằng, Thu Nhi là minh chứng cho tinh thần Việt Nam, khát vọng Việt Nam, không bao giờ chịu khuất phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào boxing Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO