Tự hào một dải biên cương

Phong Lan 25/03/2021 08:00

“Tự hào một dải biên cương” là Triển lãm ảnh do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng Thủ đô 100 tác phẩm ảnh tiêu biểu (trong số 196 tác phẩm được chọn trưng bày), trong đó có 21 tác phẩm đoạt giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Các tác phẩm triển lãm có tính thẩm mỹ cao, sáng tạo, đáp ứng các tiêu chí về bố cục, đường nét, ánh sáng, nội dung phong phú; khắc họa một cách tương đối toàn diện vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam ở các vùng biên giới trên đất liền của Tổ quốc.

Đây cũng là những tác phẩm ảnh phản ánh chân thực, sinh động những nét độc đáo trong sinh hoạt, lao động sản xuất; những công trình, lễ hội văn hóa, các loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc ít người; phản ánh trung thực cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của các lực lượng vũ trang, các chiến sỹ Biên phòng, xây dựng thế trận lòng dân, củng cố lòng tin yêu của dân, gắn bó máu thịt với dân để đảm bảo sự bình yên của Tổ quốc.

Triển lãm còn giới thiệu những bức ảnh về các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa thương mại của nhân dân hai bên biên giới; hoạt động thăm hỏi, động viên, gặp gỡ hội đàm, phối hợp tuần tra chung giữa các lực lượng Biên phòng hai bên biên giới, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, quốc phòng, an ninh... giữa chính quyền hai bên biên giới.

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” là hoạt động mở đầu cho loạt triển lãm ảnh sẽ được tổ chức ở 6 địa phương trên cả nước, gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế, Gia Lai, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục góp phần khích lệ, khơi dậy tình yêu với quê hương, đất nước, niềm tự hào với sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia - thành quả biết bao thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để bảo vệ, gìn giữ đến hôm nay.

Tiếp nối thành công của cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” tổ chức năm 2020, triển lãm năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân.

Đã từ lâu, vùng biên cương luôn thu hút đồng bào trong cả nước. Du lịch vùng cao cũng phát triển mạnh trong những năm qua. Kể cả thời điểm có dịch Covid-19 thì vùng cao cũng là điểm đến của nhiều người, trong số đó có nhiều bạn trẻ. Họ đến vùng cao, biên cương như một nhu cầu tự thân, trải nghiệm và khám phá, để yêu đất nước mình hơn. Trong những chuyến đi ấy, có rất nhiều bức ảnh đẹp của “dân phượt” được giới thiệu trên mạng, cho thấy góc nhìn mới với tâm tình rất mới của người trẻ hôm nay.

Triển lãm dự kiến kết thúc vào ngày 28/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào một dải biên cương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO