Tử hình cựu Thiếu tá công an buôn ma túy

17/07/2020 19:43

“Cho bị cáo nhắn nhủ những ai đã và đang nung nấu ý định buôn bán ma túy hãy dừng lại ngay. Buôn bán ma túy sẽ phải trả cái giá rất đắt", cựu Thiếu tá công an Võ Văn Quý nói.

Cựu Thiếu tá công an Võ Văn Quý bị tuyên phạt án tử hình.

Sau nhiều ngày xét xử, sáng nay (17/7), TAND tỉnh Nghệ An đã ra phán quyết cuối cùng đối với các bị cáo trong đường dây ma túy do Cao Xuân Thủy (30 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An) cầm đầu.

Bị cáo Thủy đã cùng 14 đồng phạm khác tham gia mua bán gần 1,4kg heroin và 21,9kg ma túy đá trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến tháng 4/2018, thu lợi bất chính hơn 2,6 tỷ đồng.

Trong đường dây ma túy xuyên Việt này có sự tham gia đắc lực của Võ Văn Quý (42 tuổi, quê Nghệ An), nguyên Thiếu tá công an, công tác tại Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan chức năng kết luận, Võ Văn Quý thực hiện việc mua bán ma túy 5 lần với số lượng lên tới 21,9kg. Sau khi các mắt xích trong đường dây bị bắt, biết không thoát tội, Võ Văn Quý đã xin đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình công tác, bị cáo có nhiều thành tích. Cơ quan công an cũng xác nhận bị cáo Quý có công giúp điều tra vụ án này.

Các bị cáo trong đường dây mua bán trái phép ma túy xuyên Việt bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử.

Võ Văn Quý thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Khi được nói lời nói sau cùng, cựu Thiếu tá công an gửi lời xin lỗi tới người thân, bạn bè, lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp cùng các đồng nghiệp.

Bị cáo Quý cũng xin cảm ơn các cơ quan tố tụng đã truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đồng thời bày tỏ mong muốn được pháp luật khoan hồng để có cơ hội sống, cải tạo thành người lương thiện.

“Bị cáo rất ăn năn về tội lỗi mình gây ra. Qua phiên tòa này cho bị cáo nhắn nhủ những ai đã và đang nung nấu ý định buôn bán ma túy hãy dừng lại ngay. Buôn bán ma túy sẽ phải trả cái giá rất đắt", cựu Thiếu tá công an nói.

HĐXX nhận định số lượng ma túy mà bị cáo Quý và các đồng phạm mua bán là đặc biệt lớn. Đây vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ma túy có nguồn gốc từ nước ngoài được đưa qua nhiều tỉnh thành bằng thủ đoạn tinh vi. Do vậy, cần phải tuyên phạt các bị cáo mức án đủ nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của mình.

HĐXX tuyên phạt Võ Văn Quý tử hình. Ông trùm của đường dây này là Cao Xuân Thủy cũng bị tuyên phạt tử hình. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên phạt án tử hình đối với 3 mắt xích quan trọng trong đường dây này là Tống Kim Sơn, Dương Thế Anh và Dương Hồng Nhật.

Liên quan đến đường dây ma túy xuyên Việt này có 8 bị cáo bị tuyên phạt tù chung thân, 2 bị cáo bị tuyên phạt 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình cựu Thiếu tá công an buôn ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO