Tử hình đối tượng vận chuyển thuê 20 bánh heroin

Bắc Vũ 19/08/2015 06:10

Sáng ngày 18/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Hạ Bá Ku (24 tuổi) trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) mức án tử hình với tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tử hình đối tượng vận chuyển thuê 20 bánh heroin

Bị cáo Hạ Bá Ku tại phiên tòa

Nguồn:thanhnien.com.vn

Theo hồ sơ vụ án, Hạ Bá Ku di cư tự do sang thị trấn Lạc Xao (Lào) để lao động. Sau một thời gian làm việc tại Lào, ngày 27/12/2014 đối tượng đi xe khách về Việt Nam để xây mộ cho bố ở huyện Kỳ Sơn.

Trên chuyến xe về quê, Hạ Bá Ku được một đối tượng khác là Vừ Chùa Rê trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn bắt chuyện và rủ cùng vận chuyển thuê ma túy từ Lào về Việt Nam với số tiền công rất hậu hĩnh. Đang trong lúc cần tiền để lo công việc gia đình, Hạ Bá Ku không ngần ngại nhận lời.

Sau khi đồng ý vận chuyển thuê, Rê và Ku gặp một người khác, người này giao cho Chùa Rê và Hạ Bá Ku một túi xách màu xanh bên trong có 20 bánh heroin yêu cầu hai người vượt biên giới đi tắt đường rừng theo chỉ dẫn của một người đàn ông tên Tồng và mang về Việt Nam. Nếu trót lọt Hạ Bá Ku sẽ được chia một phần tiền công là 2.000 USD.

Khi các đối tượng mang ma túy vào khu vực xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn thì bị lực lượng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Căn phát hiện truy bắt. Chùa Rê và người đàn ông tên Tồng đã nhanh chân chạy thoát còn Hạ Bá Ku bị bắt giữ tại chỗ với 20 bánh heroin mang theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình đối tượng vận chuyển thuê 20 bánh heroin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO