Tử hình kẻ sát hại nữ chủ nhà nghỉ ở Hà Nội

01/09/2020 15:23

Bị cáo buộc sát hại vợ, phân xác, phi tang xuống sông Đuống, Đỗ Ngọc Anh liên tục chối tội tại tòa nhưng không giải thích được hàng loạt tình tiết liên quan.

Sáng 1/9, TAND TP Hà Nội đưa ra phán quyết vụ nữ chủ nhà nghỉ bị giết rồi phi tang xác, rúng động dư luận hồi đầu năm 2019.

Theo đó, tòa án cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Anh (56 tuổi, trú tại xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) mức án tử hình về tội “Giết người”.

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh.
Bị cáo Đỗ Ngọc Anh.

HĐXX sơ thẩm nhận định, dù Đỗ Ngọc Anh không thành khẩn khai nhận tội nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội “Giết người” như nội dung cáo trạng truy tố.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và thể hiện sự man rợ. Hành vi phạm tội thể hiện bị cáo không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Cáo trạng truy tố và diễn biến phiên tòa cho thấy, năm 2017, Đỗ Ngọc Anh quen biết qua mạng xã hội và nảy sinh quan hệ tình cảm với bà Đặng Thị Hải (60 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Trước khi đăng ký kết hôn, Ngọc Anh thỏa thuận sẽ ủy quyền cho bà Hải toàn quyền sử dụng chiếc ô tô Parado trị giá 1,5 tỷ đồng của mình. Đổi lại, bà Hải sẽ sang tên mảnh đất 60 m2 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho Ngọc Anh để xây nhà.

Bị cáo Ngọc Anh khai, ngay sau khi kết hôn, do bà Hải nghi ngờ đối tượng có mối quan hệ nam nữ khác nên đã cắt đứt liên lạc và bán chiếc xe ô tô Parado mà không hỏi ý kiến ông ta. Bà Hải cũng ngừng việc làm giấy tờ sang tên mảnh đất 60 m2 cho bị cáo như thỏa thuận.

Bực tức, rạng sáng 31/1/2019, Ngọc Anh đột nhập vào nhà bà Hải ở huyện Chương Mỹ. Bị cáo nấp trong kho, đến khoảng 8h thì thấy bà Hải đi qua nên xông ra đẩy nạn nhân vào kho.

Bị cáo khai nhận, sau đó ông ta đã đánh nhau, vật lộn với bà Hải nhưng do “buổi sáng hôm đó, bị cáo dậy sớm, chưa ăn sáng nên sức yếu, không khống chế được bà Hải”.

Theo lời bị cáo, sau khi vật lộn khoảng 30 phút thì Ngọc Anh vớ được thanh sắt, đánh một nhát vào đầu vợ. Bà Hải xin tha thì bị cáo trói nạn nhân lại, rồi đi lên tầng tìm giấy bút để bắt vợ phải ký xác nhận nhằm đòi số tiền nạn nhân đã bán ô tô. Tuy nhiên, do không tìm được giấy bút nên bị cáo bỏ về nhà.

Tại tòa, bị cáo liên tục nói không giết nạn nhân, các biên bản lời khai thú nhận hành vi giết người phân xác theo bị cáo là do bị ép cung. Cũng theo lời Ngọc Anh, đêm 31/1/2019, ông ta trở lại căn nhà của bà Hải để tìm chiếc ví. Sau khi lấy được ví, bị cáo xóa các vết máu trên nền nhà kho rồi bỏ về.

Quá trình xử án, bị cáo không giải thích thỏa đáng là vì sao đi tìm ví lại phải đến nhà bà Hải vào lúc nửa đêm, đồng thời cũng không lý giải được diễn biến của nạn nhân từ lúc bị trói đến lúc bị cáo quay lại tìm ví như thế nào.

Trong khi ấy, tại giai đoạn điều tra, Đỗ Ngọc Anh khai nhận, sáng 31/1/2019, Ngọc Anh dùng thanh sắt đánh chết bà Hải. Sau đó, chờ đến đêm cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà nhạn nhân, đưa thi thể bà Hải đưa lên lên ô tô rồi đem về khu vực cầu Đông Trù, phân xác và phi tang xuống sông Đuống.

Bào chữa cho bị cáo, các luật sư đưa ra quan điểm, có sự mâu thuẫn trong việc thu thập chứng cứ, kết quả trưng cầu giám định; việc mô tả lộ trình, cung đường đi từ nhà bị cáo đến nhà nạn nhân…

Từ đó, các luật sư cho rằng, bị cáo Đỗ Ngọc Anh không thể thực hiện được hành vi phân xác rồi phi tang nạn nhân xuống sông. Luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ sự thật khách quan vụ án.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Đỗ Ngọc Anh vẫn khẳng định: “Tôi không giết vợ tôi. Tôi không có tội. Đề nghị tòa xem xét lại, nếu tôi có tội tôi sẽ nhận tội.”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình kẻ sát hại nữ chủ nhà nghỉ ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO