Từ ngày 20-28/9, cả nước có mưa dông kéo dài

M.K. 20/09/2021 06:51

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 20-28/9, các khu vực trên cả nước mưa dông kéo dài, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Dự báo tại khu vực Bắc Bộ, mưa dông kèm lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cũng tại Bắc Bộ, mực nước sông Thao, hạ lưu sông Lô và sông Hồng đang biến đổi chậm, đến 7h ngày 20/9, mực nước hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội có khả năng ở mức 1,5 m.

Ngày 20/9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức báo động 1; hạ lưu các sông chính ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang và Cao Bằng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, người dân nên hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét. Các địa phương trong vùng ảnh hưởng mưa lũ kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn vùng núi, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn. Đồng thời, rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi mưa lớn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ ngày 20-28/9, cả nước có mưa dông kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO