Từ Nghệ An sang Lào, người đàn ông dương tính với Covid-19

Điền Bắc 25/05/2021 10:49

Liên quan người đàn ông quê huyện Diễn Châu (Nghệ An) qua Lào vào ngày 20/5 vừa qua, test nhanh tại chỗ cho kết quả dương tính với Covid-19. Đến sáng ngày 25/5, truyền thông nước này xác nhận người này đã bị nhiễm Covid-19.

Sáng ngày 25/5, thông tin chính thức từ đại diện CDC Nghệ An cho biết, trường hợp người đàn ông ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, Diễn Châu đã chính thức được cơ quan truyền thông Lào đưa tin là dương tính với Sars CoV2 vào hôm qua ngày 24/5.

Theo đó, người này qua Lào vào ngày 20/5, từ cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên. Đến ngày 21/5, thực hiện cách ly tập trung. Tiếp đó, ngày 22/5, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Đến tối 23/5 có kết quả dương tính thì được đưa vào bệnh viện UDOMXAY điều trị. Ngày 24/5 tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lại. “Hiện, cơ quan chức năng Lào đã xác định người đàn ông này dương tính với Covid-19. Các trường hợp F1 tại quê của bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1”, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết thêm.

Qua nắm bắt thông tin, ngay trong đêm qua (24/5), ngành Y tế đã chỉ đạo huyện Diễn Châu truy vết, lấy mẫu đối với 61 trường hợp ở địa phương tiếp xúc với người này trước đó để làm xét nghiệm. Đến sáng nay, cả 61 mẫu đều cho kết quả âm tính với Sars CoV2.

Hiện, ngành y tế, huyện Diễn Châu đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ Nghệ An sang Lào, người đàn ông dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO