Tự tay làm đồ uống tăng cường sức đề kháng phòng, chống Covid-19

Lan Anh 05/05/2021 11:00

Các loại đồ uống từ thảo dược hay các thành phần từ thiên nhiên rất dễ kiếm, dễ làm mà lại có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ cần hiểu rõ công dụng của các loại thảo dược và biết cách kết hợp chúng với nhau thì không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Sữa nghệ

Sữa được coi là một loại thuốc có tính kháng virus và kháng khuẩn mạnh, có thể giúp ngăn ngừa việc nhiễm trùng. Còn nghệ chứa chất lipopolysaccharide, có hiệu quả tốt trong việc làm tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tốt. Chất curcumin trong nghệ còn rất hiệu quả trong việc ức chế các hoạt động của virus hợp bào hô hấp gây ra nhiễm trùng hô hấp ở người, ngăn chặn sự nhân đôi của virus này trong khoang mũi để virus này không thể xâm nhập phổi.

Ảnh minh họa.

Khi kết hợp sữa và nghệ với nhau sẽ tạo nên món đồ uống thơm ngon, chống lại nhiễm trùng vô cùng hiệu quả, giúp tăng cường năng lượng và quá trình trao đổi chất diễn ra đạt hiệu quả, trơn tru hơn.

Nước hương nhu kết hợp với hạt tiêu đen, quế và gừng khô

Hương nhu là loại dược phẩm được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền Ấn Độ, có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn cực mạnh. Nhai lá hương nhu có thể ngăn ngừa tình trạng cúm và có ích đối với những người có vấn đề về phổi như viêm phế quản.

Ảnh minh họa.

Hạt tiêu đen cũng có tính chất chống oxy hóa mạnh. Quế có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống nhiễm trùng rất tốt. Gừng khô có chứa các hợp chất tăng cường miễn dịch.

Khi kết hợp nhóm dược phẩm này với nhau sẽ tạo thành đồ uống giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt, bảo vệ sức khỏe, phòng, chống virus Corona xâm nhập vào cơ thể.

Nước hương thảo và bạc hà

Hương thảo là thảo mộc có khả năng làm giảm nguy cơ các bệnh mãn tính và cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. Bạc hà có chứa Methanol, đem lại hiệu quả chống nhiều bệnh nhiễm trùng, có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Lá bạc hà còn rất giàu các chất flavonoid và luteolin có khả năng điều hòa miễn dịch.

Ảnh minh họa.

Món đồ uống kết hợp giữa hương thảo và bạc hà có tác dụng hữu hiệu trong việc chống lại các bệnh viêm nhiễm và bệnh dị ứng theo mùa.

Nước cam, bưởi

Cam và bưởi đều chứa lượng lớn vitamin C, vì vậy khi kết hợp chúng với nhau sẽ đem lại nguồn vitamin C dồi dào, cần thiết cho cơ thể. Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, có thể bảo vệ các tế bào khỏi các chất gây hại.

Ảnh minh họa.

Trong trường hợp bị cảm lạnh thông thường, bổ sung vitamin C thông qua các loại nước họ cam, bưởi có thể giúp giảm các triệu chứng, cơ thể cũng nhanh hồi phục hơn.

Đối với người lớn, liều lượng vitamin C khuyến cáo là 2.000mg mỗi ngày. Nếu một người thiếu vitamin C, vết thương sẽ chậm lành, phản ứng miễn dịch suy giảm và không có khả năng chống lại sự nhiễm trùng.

Nước táo xanh, cà rốt và cam

Táo và cam cung cấp nhiều vitamin C, còn cà rốt chứa nhiều vitamin A. 3 loại trái cây này đều là những khoáng chất quan trọng để tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp cơ thể phòng vệ và chống lại sự nhiễm trùng.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, cà rốt chứa nhiều vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sinh tế bào miễn dịch và sản xuất kháng thể.

Nước củ cải, cà rốt, gừng và táo

Các thành phần của củ cải, cà rốt, táo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm các triệu chứng bị cảm lạnh, cảm cúm, ho sốt sổ mũi... Đối với những người đang mắc bệnh viêm khớp dạng thấp thì loại nước ép này đặc biệt có lợi. Bên cạnh đó, gừng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và giúp giảm viêm rất tốt.

Ảnh minh họa.

Nước ép cà chua

Cà chua rất giàu vitamin B9, thường được gọi là folate. Ngoài ra, hàm lượng lycopene cao trong cà chua đã được chứng minh là có thể tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể theo thời gian. Nếu cơ thể được bổ sung thường xuyên vitamin này sẽ có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự tay làm đồ uống tăng cường sức đề kháng phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO