Từ Xuân Mậu Thân 1968: Tri ân và tiếp bước

Quốc Định 05/02/2018 20:00

Chiều 5/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức chương trình 50 năm cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 với chủ đề Tri ân và tiếp bước.

Từ Xuân Mậu Thân 1968: Tri ân và tiếp bước

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; nguyên Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng các đại biểu tại Chương trình.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu… Đặc biệt là chương trình có sự góp mặt của hơn 700 đại biểu là nhân chứng lịch sử.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh: “50 năm qua, nhưng giá trị lịch sử, tinh thần và ý chí của Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vẹn nguyên, trong đó, có tinh thần và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc - đó chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, là truyền thống quý báu, là bài học lớn, là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, nhân tố quyết định sự thành công của cách mạng nước ta”.

Kế thừa sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu khẳng định: trong suốt 87 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam, dù dưới tên gọi nào, giai đoạn nào thì cũng phát huy sức mạnh ấy, tinh thần ấy vào công cuộc giữ nước, kiến thiết, phát triển và hội nhập của đất nước, của TP.

Từ Xuân Mậu Thân 1968: Tri ân và tiếp bước - 1

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Đó chính là điểm hội tụ của đồng bào các giới, nhân sĩ trí thức, các tôn giáo, tín ngưỡng… tất cả chung một tấc lòng, một ý chí, một niềm tin: Đoàn kết - Chủ động - Sáng tạo - Trách nhiệm; để từ đây, từ mùa Xuân Mậu Thân lịch sử, ta bước vào xuân Mậu Tuất 2018, với nhiều cơ hội, nhiều thách thức mà một trong những bước khởi động mang ý nghĩa quan trọng nhất đó chính là thực hiện thí điểm Nghị quyết 54 về cơ chế, chính sách đặc thù cho TP gắn với 7 chương trình đột phá của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X; là hướng tới một giai đoạn chuyển mình và phát triển vượt bậc của TP, cùng cả nước, vì cả nước. Một lần nữa, lòng dân là căn cứ, sức dân là động lực, hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu, tạo nên khí thế của mùa xuân, 50 năm trước và 50 năm sau, không thay đổi, không phai nhạt. Lịch sử của đất nước này được viết nên từ những Mùa Xuân chiến đấu và chiến thắng.

Tại chương trình, các đại biểu đã giao lưu với nhiều nhân chứng lịch sử như: Ông Kiều Xuân Long, nguyên Chánh văn phòng, nguyên Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Trí vận, những nhân chứng sống đã bước ra từ chiến dịch xuân Mậu Thân 1968, Kỹ sư Trần Thiện Tứ - nguyên Ủy viên Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam khu Sài Gòn - Gia Định, người trực tiếp tham gia chiến dịch còn có em Lê Thị Mai Uyên, cháu nội của liệt sỹ Lê Thị Riêng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ Xuân Mậu Thân 1968: Tri ân và tiếp bước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO