Tuấn Anh: Sự trở lại ngọt ngào

Việt An 09/06/2019 06:00

Đúng như lời hứa trước trận đấu, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho Tuấn Anh ra sân khi đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan ở King’s Cup, thậm chí đội trưởng của HA Gia Lai còn được đá chính. Màn trình diễn của tiền vệ này là không tệ và anh đã làm hài lòng HLV trong lần tái xuất ở ĐTQG.

“Tuấn Anh lần đầu tiên tập trung kể từ khi tôi trở thành HLV trưởng ĐTQG. Sau một thời gian chấn thương, cậu ấy đã trở lại phong độ. Tuấn Anh là cầu thủ có tài năng và trận đấu hôm nay đã chứng minh năng lực của cậu ấy. Nếu Tuấn Anh tiếp tục thích ứng thêm nữa tôi nghĩ rằng đó sẽ là một nhân tài cho đội tuyển Việt Nam” – HLV Park phát biểu.

Tuấn Anh: Sự trở lại ngọt ngào

Trong đội hình tuyển Việt Nam dự King’s Cup, Tuấn Anh là tân binh duy nhất được HLV Park sử dụng trong trận quyết đấu Thái Lan, điều đó cho thấy ông đã có sự ưu ái nhất định, khi biết rằng tiền vệ quê Thái Bình đã quá nhiều lần lỡ hẹn với đội tuyển.

Nói tới Tuấn Anh, sự nghiệp của cầu thủ này như là một trò đùa số phận. Trước kỳ Giáng sinh 2012, Tuấn Anh cùng với 3 đồng đội Đông Triều, Công Phượng, Xuân Trường được chọn sang London (Anh) để tập huấn cùng U18 Arsenal. Tại đây, HLV Wenger đã đánh giá Tuấn Anh cao nhất, sau khi nghiên cứu báo cáo của các HLV tuyến trẻ và băng hình ghi lại các buổi tập của các học viên JMG toàn cầu. Trở về nước sau chuyến xuất ngoại đó, Tuấn Anh đã được nhiều đội bóng nước ngoài để ý. Tuấn Anh có cơ hội thử việc tại CLB Olympiakos (Hy Lạp) theo lời giới thiệu của HLV Wenger, một vài đội bóng hạng Nhì Hy Lạp đã ngỏ ý để chiêu mộ Tuấn Anh, cánh cửa tới trời Âu mở ra phía trước... Nhưng tai họa bất ngờ ập đến với chàng “Ronaldinho Việt Nam”. Trong một buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012, Tuấn Anh đã bị chấn thương nặng. Anh bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật. Ngay lập tức, bầu Đức đã đưa tiền vệ này ra nước ngoài để thực hiện ca mổ. Anh được hỗ trợ tốt nhất về các liệu pháp điều trị, cùng với đó là sự giúp đỡ của người bố là bác sĩ.

Sau khi tưởng như chia tay sự nghiệp nhưng lại được “giải cứu”, Tuấn Anh càng cảm thấy mình phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại công ơn của bầu Đức. Tiền vệ người Thái Bình trở lại đầy ngoạn mục, trở thành linh hồn tuyến giữa của U19 Việt Nam. Từ thời điểm đó giới chuyên môn nhìn nhận, Tuấn Anh mới là gương mặt xuất sắc nhất của lò đào tạo HA Gia Lai, chứ không phải là Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường.

Sau màn thể hiện ở tuyển U19 và HA Gia Lai, Tuấn Anh đã được gọi lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 năm 2015. Anh được HLV Miura đánh giá rất cao bởi khả năng làm chủ tuyến giữa. Tuy nhiên, một lần nữa giấc mơ chinh phục những đỉnh cao của Tuấn Anh đã phải dang dở vì chấn thương tái phát.

Sang năm 2016, dù có tên trong đội tuyển U23 Việt Nam sang Qatar dự VCK U23 châu Á nhưng do tái phát chấn thương, Tuấn Anh đã phải ngồi dự bị. Rồi đến kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình, vận đen chấn thương tiếp tục đeo bám khiến anh phải từ bỏ giấc mơ.

Nhưng đó chưa phải là những nỗi đau tận cùng của một cầu thủ. Tuấn Anh tiếp tục lỡ hẹn với chiến tích tại Thường Châu, Asiad, cúp vàng AFF Cup 2018 và gần nhất là Asian Cup 2019.

Với Tuấn Anh, vận đen như đeo bám anh mỗi lần lên tuyển, nhưng anh không bao giờ từ bỏ. Sau gần 1 năm chữa trị chấn thương, anh trở lại ở V-League mùa này và chỉ sau ít vòng đấu đã được ông Park gọi lên tuyển. Tiền vệ HA Gia Lai đã chơi rất ấn tượng ở V-League 2019, và ông Park còn tin Tuấn Anh chơi tốt hơn khi lên tuyển sát cánh cùng các đồng đội như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn.

Quá nhiều lần dính chấn thương lên tuyển, đến nỗi trở thành ám ảnh với cả Tuấn Anh và tất cả ai yêu quý anh - điều đó càng khiến chàng “Nhô” thêm khao khát thể hiện mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuấn Anh: Sự trở lại ngọt ngào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO