Tuấn Hiệp ra mắt 'Hà Nội, nơi tìm về'

Quỳnh Lê 17/08/2018 08:35

Kể cũng lạ, Hà Nội là mảnh đất nhiều người tìm đến, nhưng cũng là nơi nhiều người ra đi. Như ca sĩ Tuấn Hiệp, đã gắn bó với Hà Nội suốt 20 năm tuổi trẻ, giúp anh hình thành nên phong cách âm nhạc của riêng mình. Vậy mà 2 năm trước, anh cũng chọn Sài Gòn để làm nơi “di trú”.

Tuấn Hiệp ra mắt 'Hà Nội, nơi tìm về'

Ca sĩ Tuấn Hiệp .

Tuấn Hiệp nói, khi xa Hà Nội, anh thấy Hà Nội đẹp vô cùng. Khi xa, anh thấy tiếc, thấy nhớ từng góc phố, từng hàng cây. Những lúc như thế, anh thường tìm cách trở về. Đầu thu năm nay, Tuấn Hiệp đã có một cuộc trở về ý nghĩa, khi anh góp thêm cho những người yêu Hà Nội một ca khúc mới. Đó là ca khúc “Hà Nội, nơi tìm về”.

Đây là sáng tác của bạn anh, phóng viên thể thao Lê Thành Trung. Không được học hành bài bản về âm nhạc, nhưng Thành Trung đã để lại nhiều ấn tượng qua những ca khúc được ca sĩ Bằng Kiều “tạo sóng” như “Cơn mơ băng giá”, “Có lẽ”… Là bạn bè thân thiết đã lâu, song đến khi người Nam kẻ Bắc, thấy Tuấn Hiệp thổ lộ về nỗi nhớ Hà Nội qua facebook, Thành Trung mới quyết định viết “Hà Nội, nơi tìm về”. Tác giả cũng dành khá nhiều thời gian để chỉnh sửa ca khúc cho phù hợp với chất giọng của bạn mình và đến nay, ca khúc đã vang lên da diết qua tiếng hát Tuấn Hiệp: “Cho tôi về Hà Nội chút thôi/ Tìm một thoáng heo may mùa đông…”

Trong buổi ra mắt ca khúc mới đây tại Hà Nội, Tuấn Hiệp không nén nổi xúc động. “Hà Nội, nơi tìm về là một ca khúc đặc biệt đối với tôi. Tôi đã yêu ca khúc này ngay lập tức bởi sự chân thật và đầy đặn trong cảm xúc được tác giả gửi gắm trong đó”- Tuấn Hiệp chia sẻ, và thêm rằng: “2 năm rời xa Hà Nội đã cho Tuấn Hiệp những cảm xúc rất khác khi hát ca khúc này. Nếu như trước đây, mình phải dùng trí tưởng tượng để hát về tình yêu, về nỗi nhớ Hà Nội, còn giờ đây, Hiệp hát bằng chính những trải nghiệm từ trong tâm hồn mình”.

Sau khi phát hành bản audio “Hà Nội, nơi tìm về”, Tuấn Hiệp dự định sẽ thực hiện MV với ca khúc này. Ý tưởng kịch bản của MV đã được diễn viên Việt Anh- một người bạn của cả Tuấn Hiệp và Lê Thành Trung xây dựng và dự kiến sẽ bấm máy trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuấn Hiệp ra mắt 'Hà Nội, nơi tìm về'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO