Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị

Hoàng Minh (theo Bộ VHTTDL) 13/09/2018 09:09

19h ngày 11/9 theo giờ địa phương, Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Việt Nam và Ngày Việt Nam tại Canada nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Việt Nam và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã diễn ra trang trọng tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Thủ đô Ottawa, Canada.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị.

Đây là sự kiện văn hoá được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa, các Bộ ngành, cơ quan liên quan tổ chức sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ tới Canada tham dự Hội nghị G7 tháng 6/2018. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì và phát biểu khai mạc mở đầu chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa tại Canada năm 2018.

Tham dự sự kiện và chương trình biểu diễn nghệ thuật có: ông Ian Shugart, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Canada; ông Donald Bobiash, Trợ lý Thứ trưởng Bộ Các vấn đề toàn cầu, đại diện Chính phủ, Bộ ngành, Chính quyền, nhân dân thủ đô Ottawa và Montreal; ngoại giao đoàn; các cơ quan thông tấn, báo chí của hai nước và đông đảo bà con Việt kiều sinh sống, làm việc và học tập tại Canada.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 là sự kiện văn hóa, du lịch lần đầu tiên được tổ chức kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao diễn ra từ ngày 11-17/9với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm ảnh, ngày phim và chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ottawa, Montreal và Toronto, Canada, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam-Canada trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt trong bối cảnh hai nước hiện đang là thành viên Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đóng góp cho việc phát triển quan hệ đối tác toàn diện giữa giữa Việt Nam và Canada, thiết lập vào tháng 11/2017 nhân dịp Thủ tướng Canada Justin Trudeau tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC và thăm chính thức Việt Nam.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị - 1

Trong ngày khai mạc Tuần lễ Văn hóa, những bức ảnh giới thiệu toàn cảnh về Việt Nam - Đất nước - Con người; các đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo; các điệu hò, điệu lý, các ca khúc ngọt ngào về quê hương làng xóm; tiếng đàn bầu, đàn tam, điệu sáo trầm bổng, những điệu múa dịu dàng, tinh tế; thời trang áo dài mềm mại, uyển chuyển đã làm khán giả đắm chìm trong một không gian nghệ thuật đầy chất trữ tình, ngọt ngào mà sâu lắng, kêu gọi những người con phương xa hướng về Tổ Quốc Việt Nam, một đất nước đẹp đẽ, thanh bình, nhưng vẫn năng động, đầy sức sống.

Ngày Phim Việt Nam sẽ là hoạt động nối tiếp trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn giới thiệu 3 bộ phim đặc sắc là “Mỹ nhân”, “Đảo của dân ngụ cư” và “Cô Ba Sài Gòn” cùng một số phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Môn nghệ thuật thứ 7 này sẽ chia sẻ những suy tư về số phận con người, các vấn đề gia đình và xã hội Việt Nam, với cách thể hiện giản dị, gần gũi của các đạo diễn trẻ Việt Nam đến công chúng Canada và cộng đồng người Việt tại đây.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị - 2

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada 2018 - Dấu ấn của tình hữu nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO