Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha

Hà Anh 23/05/2017 17:45

Theo kế hoạch chính thức của Bộ Ngoại giao, nhân Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha” do Bộ Ngoại giao chủ trì, “Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha” là hoạt động trọng tâm của “Không gian văn hóa Việt Nam” được tổ chức từ ngày 23/5 đến ngày 25/5. Dự kiến Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự Tuần phim.

"Cuộc đời của Yến" sẽ được trình chiếu đầu tiên tại Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Tuần phim do Cục Điện ảnh phối hợp với Vụ Văn hoá, Đối ngoại và Unesco Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty Live Media, Kỷ nguyên sáng, Blue Productions… tổ chức.

Bốn bộ phim được giới thiệu trong tuần phim là: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cuộc đời của Yến, Quyên và Đảo của dân ngụ cư. “Cuộc đời của Yến” là bộ phim sẽ được trình chiếu đầu tiên tại Tuần phim.

Lễ Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha được tổ chức vào 19h00 ngày 24/5/2017 tại Rạp Circulo Bellas Artes. Dự kiến, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngọai giao Phạm Bình Minh sẽ dự Lễ Khai mạc.

Lễ Khai mạc còn có chương trình biểu thời trang, ca nhạc do các nghệ sỹ và người mẫu Việt Nam biểu diễn, giới thiệu các mẫu thiết kế áo dài, trang phục dân tộc Việt Nam và Tây Ban Nha của ba nhà thiết kế Chula House, Nga Cocoon và Thuỷ Nguyễn.

Đoàn nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh tham dự Tuần phim sẽ ra mắt và giao, lưu với khán giả. Một số clip và phim tài liệu quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu với các vị khách quý, Ngoại giao đoàn và khán giả Tây Ban Nha.

Tham dự Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha, đoàn Điện ảnh Việt Nam gồm các nhà quản lý điện ảnh, các gương mặt nghệ sĩ diễn viên nổi bật như NSƯT Hồng Ánh - đạo diễn phim "Đảo của dân ngụ cư" và diễn viên nữ chính Ngọc Thanh Tâm và nam chính Phạm Hồng Phước; nữ diễn viên chính Vũ Ngọc Anh và nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh (Giám đốc Công ty BHD) - phim "Quyên".

Trong ba ngày 23, 24 và 25/5, từ 9h00 đến 22h30 hàng ngày sẽ diễn ra các hoạt động trong trương trình Không gian Văn hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha như: Trình diễn thời trang giới thiệu áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc Tây Ban Nha và Việt Nam; Triển lãm tranh, ảnh, các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ giới thiệu về văn hóa đất nước, con người Việt Nam; Các trò chơi dân gian của Việt Nam…

Trước đó, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp và các đối tác liên quan của Pháp tổ chức các hoạt động nổi bật tại Cannes như: tổ chức gian hàng trưng bày và trình chiếu các phim mới, ấn phẩm về phim, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (Gian hàng số 210, International Village, Pantiero side) trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Phim Cannes từ 17/5 - 26/5/2017. Gian hàng đón tiếp khách thăm quan, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến Điện ảnh - Du lịch Việt Nam…

Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch Việt Nam đã Ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh.

Đặc biệt, Đêm Việt Nam đã được tổ chức vào đêm 20/5, thu hút hơn 600 khách mời đến từ 60 quốc gia là các nhà sản xuất, nhà làm phim, tổ chức thuộc các liên hoan phim hàng đầu thế giới như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Venice, Liên hoan phim Busan, Liên hoan phim Tokyo và các liên hoan phim khác...

Đêm Việt Nam đã giới thiệu các bộ phim mới từng thành công ở thị trường Việt Nam, tại một số liên hoan phim quốc tế, và giới thiệu các dự án phim triển vọng của các nhà làm phim độc lập được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 như Vợ ba, Vị và Con culi không biết khóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO