Tưng bừng lễ hội văn hóa cộng đồng người Việt tại thành phố Daejeon

Theo TTXVN 18/09/2017 16:35

Ngày 17/9, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại thành phố Daejeon, nơi được coi là "thành phố công nghệ" của Hàn Quốc, đã tổ chức lễ hội cộng đồng người Việt lần thứ 4.


Một tiết mục văn nghệ tại lễ hội. (Ảnh: Vũ Toàn/Vietnam+).

Hoạt động này nhằm tạo không gian vui chơi, giao lưu dành cho những người Việt Nam đang sinh sống tại thành phố, đồng thời quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam tới người dân thành phố cách thủ đô Seoul khoảng 160 km về phía Nam nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, cùng với các hoạt động của cộng đồng người Việt diễn ra khá sôi nổi tại nhiều thành phố lớn của Hàn Quốc, lễ hội văn hóa của cộng đồng người Việt tại Daejon là một trong các sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 72 năm quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Lễ hội năm nay diễn ra với nhiều nội dung phong phú như chương trình văn nghệ đặc sắc, trải nghiệm văn hóa qua các trò chơi dân gian, ẩm thực truyền thống, cuộc thi "rung chuông vàng" dành cho trẻ em các gia đình đa văn hóa, biểu diễn trang phục truyền thống của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Một điểm nhấn trong lễ hội là cuộc thi “Nét đẹp hội tụ 2017” nhằm tôn vinh những nét đẹp đậm chất văn hóa Việt Nam trong lòng người dân "xứ sở kim chi."


Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Anh Vũ (bên phải hàng trên) chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Hữu Tuyên/Vietnam+).

Ông Trần Anh Vũ, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao ý nghĩa hoạt động tổ chức lễ hội văn hóa của cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Daejeon, nơi có nhiều trường đại học uy tín về khoa học công nghệ, là môi trường lý tưởng cho các hoạt động học tập, nghiên cứu của lưu học sinh người Việt Nam, đồng thời cũng là nơi sinh sống, làm việc của đông đảo lao động người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Trần Anh Vũ bày tỏ cảm ơn chính quyền và các cơ quan, tổ chức, đối tác tại thành phố Daejeon đã ủng hộ và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Ông cũng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẵn sàng làm cầu nối hợp tác giữa thành phố Daejeon với các cơ quan, địa phương, tổ chức của Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc.

Hội người Việt Nam tại thành phố Daejeon tuy mới thành lập nhưng trong những năm vừa qua đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Hội Người Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, các trung tâm đa văn hóa để tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa như các lớp học tiếng Việt cho thế hệ trẻ của gia đình đa văn hóa.

Hội cũng quyên góp giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh không may trong quá trình làm việc và học tập tại Hàn Quốc, tổ chức đón tết cổ truyền cho cộng đồng ở khu vực... tạo nhịp cầu kết nối những người con Việt xa quê xích lại gần nhau hơn và có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về quê hương đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưng bừng lễ hội văn hóa cộng đồng người Việt tại thành phố Daejeon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO