Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc

Quốc Trung 17/11/2019 14:54

Hôm nay, ngày 17/11, bà con Khmer ấp Sóc Chà B, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú nói riêng hồ hởi vui mừng đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn về dự và chung vui với bà con trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại chùa Chà…

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại ngày hội.

Đổi thay ở Sóc Chà B

Sóc Chà B là ấp trung tâm của xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Kinh tế chủ yếu của ấp là nông nghiệp và mua bán nhỏ. Toàn ấp có 312 hộ, có 1.244 nhân khẩu. Trong đó hộ dân tộc Khmer có 308 hộ, chiếm tỷ lệ 98,9%...

Ông Thạch Thái Bình, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Sóc Chà B cho biết: Năm 2019, Ban CTMT ấp đã phối hợp với các chi tổ hội vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được sự hưởng ứng và hăng hái nhiệt tình tham gia của nhân dân trong ấp, qua một năm thực hiện ấp đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể: Tích cực vận động nhân dân tham gia hiến đất xây dựng đường, có 22 hộ hiến đất tổng chiều dài gần 1.000 m, ước tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Thường xuyên kiện toàn các Tổ nhân dân tự quản, phát huy vai trò tự quản của cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới.

Những năm qua, ấp Sóc Chà B, luôn được sự quan tâm đầu tư thông qua các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất như: Đã hỗ trợ được 2 con bò cho 02 hộ nghèo, với tổng trị giá trên 25,6 triệu đồng. Vận động nhân dân xây dựng 1 tổ có 12 hộ nuôi ếch thịt với số lượng trên 24 ngàn con mỗi năm, góp phần thực hiện tiêu chí 13 của nông thôn mới về hình thức tổ chức lại sản xuất và vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng cỏ nuôi bò với diện tích 10,2 ha, đảm bảo từng bước cải thiện và ổn định cuộc sống…

Hiện ấp có 229/295 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa – nông thôn mới chiếm tỷ lệ 77,6%.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu tham dự ngày hội

Ông Thạch Thái Bình cho biết thêm: Ấp cũng duy trì và củng cố chất lượng mô hình “CLB cảm hóa, giáo dục các đối tượng” tại chùa Chà. Trong năm, ấp không có người vi phạm pháp luật bị xử lý và tiếp tục được UBND xã công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2019.

Cảm nhận được không khí của Ngày hội, ông Kim Shhát ngụ tại ấp Sóc Chà B chia sẻ: Không khí ngày hội rộn ràng mấy ngày nay rồi, nghe có lãnh đạo Trung ương về dự ai cũng háo hức. Trước đó vài ngày, bà con ở ấp tổ chức lễ hội OkOmBok nay lại có ngày hội này nên chùa Chà rôm rả lắm. Bà con ở đây cũng phấn khởi vì được quan tâm đầu tư, đời sống người dân cũng thay đổi nhiều…

Tích cực chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer

Đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở chùa Chà, ấp Sóc Chà B, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm được không khí vui tươi tràn ngập khắp phum sóc.

“Thấy được, người người, nhà nhà khắp nơi trang hoàng nhà cửa hớn hở đón mừng Ngày hội tôi thấy vui lắm, không khí ngày hội thật ấm cúng…”, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 2

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Trần Thanh Mẫn về dự ngày hội.

Qua nghe báo cáo của Ban CTMT ấp Sóc Chà B, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng trước những kết quả tích cực của ấp trong năm vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, chính quyền, đoàn thể và nhân dân ấp Sóc Chà B. Đồng thời, cũng đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ tỉnh Trà Vinh đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm phát huy sức mạnh, sự sáng tạo của các tầng lớp nhân dân cũng như củng cố, tăng cường mối liên kết chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Người đứng đầu Quốc hội đề nghị, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Trà Vinh tiếp tục động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội thật sự trong sạch, vững mạnh; đoàn kết, đồng lòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tăng gia lao động sản xuất; chung sức xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị: “MTTQ các cấp tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong việc tuyên truyền, vận động; kịp thời chia sẻ, động viên, lắng nghe, tập hợp ý kiến, nguyện vọng chính đáng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Mặt trận ở cơ sở và khu dân cư”.

Dịp này Chủ tịch Quốc hội trao 25 căn nhà Đại đoàn kết trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo của Trung ương hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thăm hỏi động viên và trao quà cho bà con tại KDC Sóc Chà B.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Trà Cú, là mẹ Lê Thị Tuyết (84 tuổi) và mẹ Châu Thị Dĩ (87 tuổi) cùng ngụ ấp Ba Tục A, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú; Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tới (91 tuổi) ở ấp Chợ, xã Tập Sơn, huyện Trà Cú và thăm tặng quà bà Kim Thị Sông (70 tuổi) từng tham gia cách mạng và bị tù đày.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 3

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ bà con tại ngày hội.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao đổi với Ban trị sự chùa Chà và lãnh đạo tỉnh.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 5

Bà con Khmer tập trung về chùa Chà dự ngày hội.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 6

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao 25 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ vì người nghèo của Trung ương hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho khu dân cư Sóc Chà B.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 8

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho học sinh.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 9

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các hộ dân KDC Sóc Chà B.

Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc - 10

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Tuyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưng bừng Ngày hội ở phum sóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO