Tuổi trẻ cần đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước

Ảnh: Hoàng Long 25/03/2016 15:36

“Tuổi trẻ cần xung kích đi đầu là những cá nhân xuất sắc, những nhà quản lý giỏi để trong 5 năm nữa tuổi trẻ đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập (26/3/1931 - 26/3/2016).

Đó là những gửi gắm tâm huyết của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khi tới chúc mừng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập (26/3/1931 - 26/3/2016).

Sáng 25/3, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi đến các cán bộ Đoàn các thời kỳ, Ban Bí thư BCH Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cả nước với tất cả sự trân trọng, tình cảm thân thương cũng như đánh giá rất cao đối với những đóng góp, cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm vừa qua.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong thời gian qua Đoàn TNCS HCM đã kế tục truyền thống không ngừng sáng tạo tìm ra những phương thức để tạo điều kiện cho tuổi trẻ cống hiến và trưởng thành.

Là tổ chức thành viên tích cực, Đoàn Thanh niên đã cùng với các tổ chức thành viên của Mặt trận triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt chương trình phối hợp thống nhất hành động như góp phần hoàn thành xuất sắc thực hiện tổng rà soát chính sách đối với người có công, có những hoạt động đóng góp cho văn kiện Đại hội 12 của Đảng.

Về chương trình khởi nghiệp quốc gia, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sắp tới khi trình Chính phủ, Mặt trận sẽ sẵn sàng góp ý để chương trình thật sâu sắc và có tính khả thi. Trong quá trình triển khai Mặt trận và các tổ chức thành viên như Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Liên mình HTX Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng với Trung ương Đoàn trong việc bồi dưỡng chuyển giao kinh nghiệm quản lý, thương trường qua đó góp phần hình thành đội ngũ những doanh nhân trẻ trong cả nước.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn
TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh.

“Chương trình khởi nghiệp quốc gia cần kết hợp giữa 4 trụ cột là Chính phủ, MTTQ Việt Nam, Đoàn TNCS HCM và Đài Truyền hình Việt Nam để tổ chức thực hiện”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gợi mở.

Người đứng đầu Mặt trận bày tỏ tin tưởng Đoàn TNCS HCM sẽ phát huy xuât sắc vai trò của mình, là lực lượng nòng cốt, quan trọng nhất để tập hợp bồi dưỡng, định hướng cho thế hệ trẻ đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn 5 năm tới.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho thế hệ trẻ, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ với vai trò là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, Đoàn TNCS HCM mãi mãi là lực lượng xung kích đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Báo cáo về chương trình khởi nghiệp quốc gia, theo ông Nguyễn Đắc Vinh, Trung ương Đoàn đang tiến hành vận động trong toàn hệ thống xây dựng đề án này.

Bên cạnh đó, TƯ Đoàn cũng đã khởi động các lớp đào tạo doanh nghiệp trẻ, nhà khoa học trẻ để góp phần tạo ra lớp thanh niên mới luôn có ý chí vươn lên, sáng tạo, nhiệt huyết đóng góp vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vũ Mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ cần đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO