Tương lai của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan: Chờ ngày về nước?

An Chi 12/04/2020 07:00

Trong một cuộc thăm dò ý kiến trên trang chủ của mình cách đây không lâu do SC Heerenveen thực hiện, có đến 79% các CĐV không muốn đội bóng này giữ Văn Hậu ở lại CLB để thi đấu mùa giải sau. Liệu đội bóng Hà Lan sẽ gia hạn hợp đồng với Văn Hậu, dù tuyển thủ Việt Nam chưa có trận nào ra sân tại giải VĐQG sau gần 1 năm xuất ngoại?

Tương lai của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan: Chờ ngày về nước?

Văn Hậu còn trẻ, nên một năm du học với anh là rất bổ ích.

Ngày về đang đến gần

Đoàn Văn Hậu đang ở trong một giai đoạn cực kỳ nhạy cảm. CLB Heerenveen đang cân nhắc phương án mua đứt hay trả Văn Hậu trở về Hà Nội FC, sau khi vừa nói lời chia tay với 5 cầu thủ khác. Trước khi đưa ra quyết định, Heerenveen đã có một cuộc thăm dò với các CĐV, và đã nhận được kết quả không vui dành cho Văn Hậu.

Theo công bố trên tài khoản Twitter của Hội CĐV SC Heerenveen, chỉ có 21% muốn Văn Hậu ở lại. Trong khi đó, có tới 79% số lượng CĐV của đội bóng Hà Lan muốn hậu vệ của Hà Nội FC trở về Việt Nam thi đấu ở mùa giải tiếp theo.

Đây là một con số thực sự khiến Văn Hậu phải buồn lòng, nhất là với những nỗ lực không ngừng nghỉ của hậu vệ trái đến từ Việt Nam trong cả vấn đề thích nghi với cuộc sống mới cũng như những nỗ lực trên sân. Văn Hậu không thi đấu cho đội một, nhưng thường xuyên chơi cho đội trẻ Heerenveen, và góp công lớn trong những chiến thắng của đội bóng này.

Báo chí Hà Lan cho rằng, một trong những lý do khiến Văn Hậu không được HLV Johnny Jansen sử dụng ở những trận đấu trong năm 2020, đó là vì màn ra mắt không như ý của Văn Hậu. Đó là trận Heerenveen thắng JC Roda 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Hà Lan. Văn Hậu vào sân ở phút 89, thay cho Floranus. Tuy nhiên, chỉ ngay phút 90+2, Văn Hậu đã phải dính thẻ vàng sau một pha vào bóng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nếu giữ Văn Hậu cho đội một Heerenveen, đội bóng này cũng mất thêm một suất cầu thủ ngoài EU. Và với các fan của Heerenveen, họ mong chờ một cầu thủ ngoài EU phải đến từ Brazil, Argentina và quốc gia khác thuộc khu vực Nam Mỹ hoặc châu Phi, những người có khả năng thi đấu chứ không phải là dự bị.

HLV Jansen của Heerenveen từng cho biết, ông sẽ có kế hoạch cho Văn Hậu thi đấu trong năm 2020. Nhưng khi hợp đồng với đội bóng Hà Lan gần đáo hạn, cơ hội vẫn chưa mở ra với Văn Hậu. Đó là một vấn đề mà có lẽ, Hà Nội đang phải đau đầu cân nhắc ngay từ lúc này.

Dự bị không có nghĩa thất bại

Mới đây, CLB Heerenveen đã ra thông báo cho biết đội bóng sẽ chia tay 5 cầu thủ, bao gồm trung vệ Daniel Hoegh, hậu vệ cánh Ricardo van Rhijn và 3 thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch. Điểm chung của tất cả các trường hợp này là họ đều sẽ hết hợp đồng sau khi mùa giải kết thúc, tức Heerenveen đã quyết định không giữ lại hoặc không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới.

Với Văn Hậu, một số thông tin cho rằng anh sẽ có cơ hội ở lại khi Heerenveen sắp nhận một gói tài trợ lớn từ Việt Nam. Tuy nhiên, ngay cả khi Heerenveen không giữ lại Văn Hậu, thì hậu vệ người Thái Bình cũng không có gì phải thất vọng với một năm xa nhà của mình.

Đến lúc này, việc Văn Hậu tiếp tục ở lại hay trở về Việt Nam vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Song lúc này cũng chưa thể đánh giá bản hợp đồng mang tên Văn Hậu là thất bại hay thành công vì rõ ràng ở Hà Lan anh vẫn đang được hưởng thụ những điều kiện phát triển hơn hẳn ở Việt Nam.

Kể từ khi gia nhập Heerenveen, Văn Hậu chưa 1 lần ra sân thi đấu chính thức ở giải Vô địch quốc gia Hà Lan. Hậu vệ 21 tuổi chủ yếu ra sân trong đội hình dự bị và được thay vào 4 phút ở một trận đấu tại Cúp Quốc gia.

Từ một bản hợp đồng rất được kỳ vọng, rõ ràng Văn Hậu chưa thể ra mắt giải vô địch quốc gia Hà Lan là điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đánh giá đây là bản hợp đồng thất bại là không chính xác.

Nhìn trên góc độ tích cực, thì những chuyến xuất ngoại của Văn Hậu, Văn Lâm, Công Phượng luôn mang tới động lực lớn với cầu thủ Việt Nam. Trong 1-2 năm ở nước ngoài, các cầu thủ không chỉ học được ngoại ngữ, mà còn hoàn thiện được kỹ-chiến thuật, học được sự chuyên nghiệp ở những nền bóng đá phát triển của châu Âu.

Văn Hậu còn trẻ, nên một năm du học với anh là rất bổ ích. Nếu ở lại Heerenveen hay trở về nước tiếp tục khoác áo CLB Hà Nội, hậu vệ quê Thái Bình chắc chắn tiến bộ hơn nhiều, về cả chuyên môn lẫn tư duy trong bóng đá hiện đại.

Với cá nhân Văn Hậu, nói gì thì nói, sau một năm anh cũng “đút túi” khoảng 450.000 euro, tức là cao gấp… 10 lần so với mặt bằng chung V-League, là khoản thu nhập rất tốt để cầu thủ sinh năm 1999 đầu tư cho tương lai của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tương lai của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan: Chờ ngày về nước?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO