Tưởng niệm 100 năm ngày sinh cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ

Theo VGP 07/07/2017 11:46

Sáng 7/7, tại Nhà tưởng niệm đồng chí Phan Trọng Tuệ (thôn Khánh Tân, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Phan Trọng Tuệ (7/7/1917-7/7/2017).

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Phan Trọng Tuệ. Ảnh: VGP.

Tới dự lễ dâng hương kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Phó Thủ tướng Chính phủ Phan Trọng Tuệ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, lãnh đạo nhiều bộ, ngành, cơ quan Trung ương và nhân dân địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội đã thành kính làm lễ dâng hương, hoa tại Nhà tưởng niệm Cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc người con ưu tú của quê hương Hà Nội, người chiến sĩ cộng sản kiên trung suốt đời đấu tranh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, đầy nhiệt huyết, sáng tạo, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân; được tôi luyện trong nhà tù đế quốc, trưởng thành trong phong trào cách mạng qua các thời kỳ và trở thành một trong các đồng chí lãnh đạo có uy tín của Đảng.

Đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, Cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ là người con ưu tú, là niềm tự hào của quê hương, dòng họ, nhất là những đóng góp của đồng chí đối với phong trào cách mạng của địa phương Sơn Tây, Hà Đông, Hà Nội.


Ảnh: VGP.

Cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ tham gia cách mạng từ những năm ba mươi của thế kỷ trước, được kết nạp Đảng năm 1934, hai lần bị thực dân Pháp bắt.

Cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ đã trải qua nhiều cương vị công tác, tiêu biểu là: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa III, IV; đại biểu Quốc hội từ khóa II đến khóa VI; Bí thư Tỉnh ủy Sơn Tây, Hà Đông, Bí thư liên tỉnh Hà Nội-Hà Đông-Sơn Tây-Hà Nam; Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, Tư lệnh kiêm Chính ủy Đoàn 559; Thứ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Phó Thủ tướng Chính phủ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưởng niệm 100 năm ngày sinh cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO