Tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

M.Trung - Xuân Thi 15/03/2016 08:05

Ngày 14/3, Ban Liên lạc cựu chiến binh và cựu quân nhân Bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt nghĩa tình Trường Sa; tưởng nhớ những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma, Trường Sa năm 1988.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tá Hoàng Văn Hoan, nguyên Chính ủy Trung đoàn Công binh 83, nay là Lữ đoàn 83 công binh, Quân chủng Hải quân cho biết: “Hôm nay đúng ngày 14/3, cách đây 28 năm, chúng tôi những cán bộ, chiến sỹ cựu quân nhân, cựu chiến binh của Trung đoàn 83 tại khu vực Đà Nẵng tổ chức lễ tưởng niệm thương nhớ các đồng chí đã hy sinh. Chúng tôi cùng thả hoa, tri ân, ghi công các đồng chí để đời đời ghi nhớ. Các đồng chí luôn luôn gắn bó với Trường Sa”.

Sau lễ tưởng niệm, các cựu chiến binh cùng nhau thả hoa xuống biển tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma. Đây là năm thứ 4, Ban Liên lạc cựu chiến binh và cựu quân nhân bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt, tưởng nhớ những cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Quảng Phúc phối hợp đã tổ chức lễ tri ân tưởng nhớ 64 liệt sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma.

Tại buổi lễ tri ân, 64 ngọn nến được thắp sáng tượng trưng cho 64 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến Gạc Ma. Giữa làn khói hương, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ sự hy sinh của các chiến sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ đảo Gạc Ma. Tiếp đó, trong không khí trang trọng, tên tuổi, quê quán 64 anh hùng liệt sỹ hy sinh trong trận chiến này đã được đọc lên. Cũng tại buổi lễ, bài văn tế viết về những hành động anh dũng của các chiến sỹ chiến đấu để bảo vệ đảo, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc... được ngân vang.

Thay mặt Hội liên lạc cựu binh, cựu binh Lê Hữu Thảo cho biết: “Anh em đồng đội chúng tôi xúc động trào nước mắt trước hành động nhiều ý nghĩa này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO