Tường thuật trực tiếp: Ngày hội non sông

23/05/2021 06:48

Hôm nay (23/5), hơn 69 triệu cử tri cả nước tại 84.767 khu vực bầu cử hân hoan đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (khóa XV) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiều cử tri đi bỏ phiếu rất sớm. Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, những cử tri này lại lên đường đi chợ phiên. Ảnh: Minh Đức.

Cùng với nhân dân trên khắp mọi miền đất nước, sáng nay (23/5) hơn 3.400 cử tri tại xã biên giới Sơn Vĩ huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. (xem tiếp)

Trong không khí của Ngày hội toàn dân đi bầu cử, ngày 23/5, các nghệ sĩ Việt đã thực hiện vai trò cử tri cũng để lựa chọn những đại biểu xứng đáng. (xem tiếp)

Vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và diễn viên Chiều Xuân tham gia bầu cử.

Sáng 23/5, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã tới kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 8 xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. (xem tiếp)

Tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, các hòm phiếu phụ đã được Tổ bầu cử mang đến tận nhà các trường hợp F2 đang bị cách ly tại nhà. (xem tiếp)

Sát khuẩn thùng phiếu.

Cử tri huyện miền núi Nam Trà My nói chung và xã Trà Leng nơi từng xảy ra trận sạt lở đất kinh hoàng đã cùng nhau đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. (Xem tiếp)

Cử tri ở xã Trà Leng xem lại danh sách ứng cử viên.

Sáng 23/5, cùng với 750.000 cử tri các khu vực bầu cử trên địa bàn 7 quận, huyện ở Đà Nẵng, cử tri tại 41 cơ sở cách ly tập trung, 29 khu vực bị phong tỏa, 51 khu vực được lập chốt hạn chế ra vào, 100 điểm nóng Covid-19 với hơn 6.000 trường hợp F1, F2 (cách ly tại nhà) của TP này đã thực hiện nghĩa vụ công dân trong an toàn, trật tự. (xem tiếp)

Hòm phiếu được Tổ bầu cử đặt trước nhà dân tại khu vực "phong tỏa mềm", phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Ảnh: Bình Nguyên.

Hòm phiếu phụ được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện Việt Yên đặt tại KTX Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

Một cử ở Hà Tĩnh mang áo tơi đi bầu cử vì trời nắng nóng.
Một cử tri ở Hà Tĩnh mặc áo tơi đi bầu cử.

Tại Tây Bắc, đồng bào dân tộc với trang phục đẹp nhất, tham gia ngày bầu cử với lá phiếu niềm tin đặc biệt, với ý thức rất tốt về 5K và trách nhiệm công dân. (xem tiếp)

Cử tri Mường Tè đi bỏ phiếu.

Để hỗ trợ các thành viên hai đội tuyển tham gia bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu có đức, có tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, LĐBĐVN đã gửi công văn đề nghị UBND phường Phú Đô tạo điều kiện cho các thành viên đội tuyển thực hiện quyền công dân ngay tại trụ sở của LĐBĐVN, đồng thời thông báo về địa phương nơi các thành viên đội tuyển có hộ khẩu thường trú, tạm trú để tránh trường hợp bỏ phiếu hai nơi, không đúng theo qui định của Luật bầu cử. (xem tiếp)

Huyện biên giới Bù Gia Mập bao gồm 8 xã: Đắk Ơ, Bù Gia Mập, Bình Thắng, Đức Hạnh, Phú Văn, Phú Nghĩa, Đa Kia và Phước Minh. Tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Bù Gia Mập có 80 khu vực bỏ phiếu với hơn 58 ngàn cử tri tham gia. Riêng tại thôn Hai Căn có 925 cử tri thuộc 8 thành phần dân tộc khác nhau. (xem tiếp)

Hết áp dụng các biện pháp giãn cách, cử tri xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi nô nức đến các điểm bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. (Xem tiếp)

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã tham gia vào cuộc bầu cử với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. (xem tiếp)

Hòm phiếu được vận chuyển lưu động đến từng nhà dân, đảm bảo an toàn trong quá trình bầu cử.
Cử tri tại "xóm chạy thận" đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để bỏ phiếu.

Cô Vũ Thị Mai (54 tuổi, Thái Bình) lên Hà Nội chạy thận đến nay đã là 15 năm, đây là lần thứ 3 tham gia bỏ phiếu bầu cử cùng người dân trên địa bàn. (xem tiếp)

Cử tri Vũ Văn Báu, người Công giáo ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai hồ hởi: “Tôi cùng bà con cử tri đến đây từ rất sớm. Ai cũng phấn khởi, hoan hỉ cầm những lá phiếu trên tay để bầu chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng nhất vào Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp”. (xem tiếp)

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đội mưa đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, thực hiện nghiêm quy định tại các điểm bầu cử. (xem tiếp)

Hơn 612.400 cử tri tỉnh Bạc Liêu nô nức, hân hoan đến 551 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. (xem tiếp)

Cử tri Bạc Liêu nhận phiếu để bầu cử.

Hơn 500 Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. (xem tiếp)

Các Tăng sinh xếp hàng tham gia bầu cử.

Sáng 23/5, 457 cử tri đang thực hiện cách ly tập trung do dịch Covid-19 tại khung cách ly T4 Trường Nghiệp vụ Thuế và 38 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại đây đã tiến hành bỏ phiếu để bầu chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tổ bầu cử trong khu cách ly mang lá phiếu, hòm phiếu đến từng phòng và thực hiện công tác bầu cử ngay tại phòng của các công dân. (Xem tiếp)

Tổ bầu cử mang hòm phiếu và phiếu bầu đến từng phòng của cử tri thực hiện bầu cử đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 34 (Quận 3).

Sáng 23/5, nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại TP HCM đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. (xem tiếp)

Sáng 23/5, công dân tại phường Bần, thị xã Mỹ Hào đã có mặt từ rất sớm để tham gia bầu cử. Thị xã Mỹ Hào đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. (xem tiếp)

Đúng 7h sáng ngày 23/5, quân và dân thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đã cùng với cả nước đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. (xem tiếp)

Cử tri thị trấn Trường Sa lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng để bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Hơn 729.000 cử tri tỉnh Ninh Bình đã tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. (xem tiếp)

Cử tri tham gia bầu cử tại khu cách ly.
Cử tri tham gia bầu cử tại khu cách ly tại tỉnh Ninh Bình.
Người dân nhận phiếu cử tri, nhận phiếu bầu, bầu xong bỏ vào thùng phiếu, sau đó bỏ thước, bút, găng tay vào thùng rác và đi về phòng. Ảnh: Đại uý Lê Đức Thiện.
Người dân nhận phiếu cử tri, phiếu bầu, bầu xong bỏ vào thùng phiếu, sau đó bỏ thước, bút, găng tay vào thùng rác và đi về phòng. Ảnh: Đại uý Lê Đức Thiện.

Tại Bệnh viện K, việc đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện khi tham gia bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Chính vì vậy, bệnh viện tổ chức bỏ phiếu theo từng giờ, từng khoa, trong mỗi khoa lại tổ chức theo từng buồng bệnh. Buồng bệnh này bỏ phiếu xong rồi mới đến buồng bệnh khác, những bệnh nhân nặng không đi lại được sẽ bỏ phiếu tại giường bệnh. (xem tiếp)

Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện K tham gia bầu cử luôn đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh. Nguồn: Bệnh viện K.

Ngày 23/5, hơn 2,66 triệu cử tri tại Thanh Hóa đã đi bầu cử. Ai cũng muốn được tự tay mình bỏ lá phiếu, lựa chọn những người có đủ tài đức đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của của nhân dân. (xem tiếp)

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái xem danh sách bầu cử tại tổ bầu số 19, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

6h30 ngày 23/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã có mặt tại tổ bầu cử số 19, Khu phố 5, đường Trần Lựu, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TP HCM. (Xem tiếp)

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 21 quận Phú Nhuận, TP HCM. Ảnh: TL.

Từ 6h30 sáng 23/5, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 21 quận Phú Nhuận, TP HCM để thực hiện nghĩa vụ bầu cử. Còn tại khu vực bầu cử số 011, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã dự lễ khai mạc bầu cử và thực hiện quyền công dân của mình đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. (xem tiếp)

Linh mục Đoàn Quốc Định, Chánh xứ Xuân Hóa (xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đi bầu cử từ rất sớm.

Được biết, kỳ này, 1.503.004 cử tri của tỉnh Nam Định sẽ bầu 5.703 đại biểu HĐND cấp xã, 351 đại biểu HĐND cấp huyện, 61 đại biểu HĐND tỉnh, 8 đại biểu Quốc hội. (xem tiếp)

Chia sẻ cảm xúc tới cử tri Thủ đô, ông Dũng cho biết, cảm thấy vui mừng khi cử tri Thủ đô đã nô nức đi bầu cử ngay từ sáng sớm, không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân để ngày bầu cử thực sự là “ngày hội non sông” mà cử tri Hà Nội còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19. (xem tiếp)

Cùng với cử tri cả nước, hơn 85 vạn cử tri tỉnh Hà Tĩnh tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Đồng thời, gửi gắm niềm tin tới các ứng cử viên được chọn, mong muốn đưa đất nước cũng như tỉnh nhà phát triển. (xem tiếp)

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tham gia bầu cử tại điểm bầu cử Tân Yên, phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với báo chi: Hôm nay thực sự là Ngày hội non sông, chúng tôi thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa, ngay ở Hải Phòng, mọi người nô nức, toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của người trẻ cũng như người già, của mọi giới. Tôi cảm thấy rất xúc động. Nhiều lần tôi đã đi bỏ phiếu rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được bỏ phiếu tại Hải Phòng - thành phố Cảng anh hùng, đây cũng là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội. (xem tiếp)

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, Đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng.

Đắk Lắk hiện có hơn 1,3 triệu cử tri tham gia ngày hội lớn - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tỉnh Đắk Nông có 423.121 cử tri được niêm yết danh sách tại 680 khu vực bỏ phiếu; 423.121 cử tri bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh; 420.274 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp huyện và 413.512 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã. (Xem tiếp)

Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk đang tiến hành bầu cử.

Sáng 23/5, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, các y bác sĩ bỏ phiếu bầu cử. Bệnh viện đã phân công thời gian bỏ phiếu đối với từng khoa nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. (xem tiếp)

Chung niềm vui cùng các cử tri trong ngày hội của toàn dân, các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng, Ngô Sách Thực đã tham dự và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Yên Hòa. (xem tiếp)

Ngày 23/5, đồng loạt hơn 540.000 cử tri trên địa bàn tỉnh Hậu Giang bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở 14 đơn vị bầu cử. (xem tiếp)

Sáng 23/5, cùng với nhân dân cả nước đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại Quảng Nam ngay từ sáng sớm không khí bầu cử tưng bừng, rộn ràng với rất đông cử tri tham gia. (xem tiếp)

Cử tri thực hiện bỏ phiếu nơi Khu cách lý tập trung tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Sáng ngày 23/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân Trần Nguyệt Thu cùng Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên có mặt ở điểm bầu cử số 41, thị trấn Củ Chi thực hiện quyền bầu cử công dân theo Hiến pháp. (xem tiếp)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đọc thông tin về các ứng viên.

Hòa trong không khí Ngày hội toàn dân, sáng 23/5, tại Khu vực bỏ phiếu số 7, tổ dân phố số 10,11 phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Đỗ Văn Chiến cùng với 1.396 cử tri trên địa bàn đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.(xem tiếp)

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Đỗ Văn Chiến làm thủ tục trước khi tiến hành bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 7, tổ dân phố số 10, 11, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Sáng 23/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã đến bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội). (Xem tiếp)

Sáng 23/5, ngay sau lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.(xem tiếp)

Nhân viên tổ bầu cử đóng dấu đã bỏ phiếu vào lá phiếu chứng nhận cử tri Phạm Minh Chính hoàn thành việc bỏ phiếu.

Để đảm bảo nhiệm vụ sản xuất và công tác phòng, chống dịch, công nhân tại các KCN thuộc 4 địa phương là TP Uông Bí, thị xã Đông Triều, huyện Hải Hà và TP Móng Cái tổ chức đi bầu cử sớm tại 25/1.438 khu vực bỏ phiếu trong ngày bầu cử so với thời gian bầu cử được quy định từ 7h sáng 23/5. Trong đó, nơi sớm nhất là 6h, nơi muộn nhất là 6h30. (xem tiếp)

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại khu vực bầu cử số 2 - phường Dịch Vọng, Cầu Giấy (Hà Nội), đội ngũ cán bộ y tế, các thành viên trong tổ bầu cử đã có mặt từ sớm để chuẩn bị và phân chia công việc được giao.

Cũng theo ghi nhận, nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm tại khu vực bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tất cả đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt ngay cổng ra vào và nghiêm chỉnh khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. (xem tiếp)

Đúng 7h sáng 23/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức bắt đầu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ảnh: VGP.

Vào lúc 6h44, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cử tri bước vào phòng bỏ phiếu, tại khu vực bỏ phiếu số 4, Ủy ban bầu cử phường Nguyễn Du đã thực hiện nghi lễ chào cờ. (xem tiếp)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Ảnh: VOV.
Chủ tịch nước, phu nhân cùng lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dự lễ dâng hương ở Củ Chi trước khi bỏ phiếu ở tổ bầu cử số 10 (khu phố 7, thị trấn Củ Chi). Ảnh: VOV.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu tại Khu vục bỏ phiếu số 71, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM. Ảnh: VOV.

Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, PV Đại Đoàn Kết ghi nhận, mọi công việc chuẩn bị cho Ngày hội non sông ở đây đã hoàn tất. Khu vực bỏ phiếu số 4 có 1.163 cử tri. Trong đó, cử tri Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cũng thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu này (xem tiếp).

Tại tất cả các địa phương trên cả nước, công tác chuẩn bị ngày bầu cử đã hoàn tất.

Thủ đô Hà Nội cũng như các vùng có dịch Covid-19, bầu cử đi liền với phòng chống Covid-19. Tại Bệnh viện K và Bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (ở xã Kim Chung, Đông Anh), sẽ thực hiện quyền bầu cử ngay tại khu vực bị phong tỏa.

Cả 2 bệnh viện đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi công đoạn, để bảo đảm cho những người đang phải cách ly được thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu và an toàn trước dịch bệnh (xem tiếp).

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, thống kê trên toàn quốc có tổng cộng 69.198.594 cử tri với 84.767 khu vực bỏ phiếu. Đến ngày 3/5, các Tổ bầu cử đã hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử theo đơn vị bầu cử và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, bảo đảm chính xác, rõ ràng, đúng tiến độ theo luật định.

“Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, các địa phương đã rà soát, cập nhật bổ sung danh sách cử tri, có các phương án xử lý, bảo đảm tất cả các cử tri đủ điều kiện đều được thực hiện quyền bầu cử”, ông Cường cho hay.

Thời gian tiến hành bầu cử sẽ diễn ra từ 7h sáng đến 19h tối ngày 23/5. Ở một số địa phương, tuỳ theo tình hình cụ thể, tổ bầu cử có thể bắt đầu bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5h sáng và có thể kết thúc muộn hơn nhưng không được muộn hơn 21h tối.

Đáng lưu ý, khi 100% cử tri trong danh sách khu vực bỏ phiếu đó đã đi bầu trước 19h tối, thì tổ bầu cử đó cũng không được tuyên bố kết thúc bầu cử và kiểm phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tường thuật trực tiếp: Ngày hội non sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO