Tướng Tô Ân Xô nói về việc 'điều tra nghệ sỹ quyên góp tiền từ thiện'

Việt Thắng 02/10/2021 18:49

Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để xác minh làm rõ số tiền mà cá nhân tiến hành cứu trợ tại các địa phương.

Chiều 2/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, liên quan đến việc Bộ Công an đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra nghệ sỹ quyên góp tiền từ thiện, đến nay Bộ Công an đã xác minh đến đâu?, diễn biến hiện tại như thế nào?, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an thông tin: Vừa qua, Bộ Công an nhận được tin báo tố giác tội phạm và tin báo liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện trong thời gian bão lũ miền Trung năm 2020.

Trung tướng Xô cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. “Hiện nay Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để tiến hành rà soát, xác định tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân”-Trung tướng Xô nói.

Đặc biệt, theo Trung tướng Xô, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An Hà Tĩnh Quảng Bình Quảng Trị Thừa thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền mà cá nhân tiến hành cứu trợ tại các địa phương.

Bên cạnh đó, Cục đã mời một số cá nhân tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này. Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự một số địa phương rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để nắm một số cá nhân, tổ chức lợi dụng các hoạt động từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

“Thời gian qua vấn đề này có nhiều xôn xao. Đề nghị cá nhân gửi đơn tố cáo và những bị đơn, đặc biệt là những công dân bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có phát ngôn không phù hợp gây ảnh hưởng đến người tố cáo và người bị tố cáo, làm tổn thương tinh thần lẫn nhau, đặc biệt là tránh người khác lợi dụng việc này giật tít, câu view, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội”, Trung tướng Xô lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tướng Tô Ân Xô nói về việc 'điều tra nghệ sỹ quyên góp tiền từ thiện'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO