Tuyển 500 thực tập sinh sang Nhật

L.H. 13/10/2016 11:51

Ngày 13/10, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB & XH) cho biết, Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab) tiến hành tuyển 500 ứng cử viên tham gia chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Tuyển 500 thực tập sinh sang Nhật

Ảnh minh họa.

Cụ thể, cá nhân tham gia chương trình có hộ khẩu thường trú tại 12 tỉnh, thành phố là Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Thuận, Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng và Quảng Ngãi.

Ngành nghề tuyển chọn là xây dựng, sản xuất chế tạo và các ngành nghề liên quan khác. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng công ty tiếp nhận trong lĩnh vực xây dựng chiếm phần lớn, do đó, Tổ chức IM Japan có kế hoạch tuyển chọn các ứng viên có khả năng làm việc được trong lĩnh vực xây dựng.

Số lượng tuyển chọn là 500 người. Tháng 10 là 300 người và tháng 11 là 200 người.

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, thời hạn tính theo dấu của bưu điện với các địa phương Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình,Nam Định, Bình Thuận là 31/10/2016.

Các địa phương Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi hạn cuối là 7/11/2016.

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự tuyển, nếu có vấn đề vướng mắc, người lao động liên hệ với Colab thông qua số điện thoại: (04) 37346751 để được hướng dẫn.

Sau khi nhận được hồ sơ của người lao động đăng ký dự tuyển qua đường bưu điện, Colab sẽ kiểm tra hồ sơ và thông báo danh sách người lao động đã nộp hồ sơ, kết quả kiểm tra hồ sơ bằng văn bản cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội của địa phương và cho người lao động; đồng thời công khai thông tin này trên trang thông tin điện tử www.colab.gov.vn.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và IM Japan. Colab là cơ quan duy nhất được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội giao thực hiện chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển 500 thực tập sinh sang Nhật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO