Tuyển chọn 500 thực tập sinh sang Nhật Bản

Lan Hương 20/03/2017 16:10

Bộ LĐTB & XH vừa có Công văn số 915/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 14/3/2017 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tuyển chọn 500 thực tập sinh làm việc và học tập tại Nhật Bản. Đầu mối thực hiện là Trung tâm lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - TBXH).

Theo đó điều kiện đăng ký dự tuyển: Nam giới, tuổi từ đủ 20 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ tháng 3/1987 đến tháng 3/1997); tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên; cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe...

Từ năm 2005, Bộ LĐTB & XH đã ký Thỏa thuận với Tổ chức phát triển nhân lực quốc tết Nhật Bản (IM Japan) về việc đưa thực tập sinh Việt Nam sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Thực tập sinh sang Nhật Bản theo Chương trình này sẽ vừa thực thực tập, vừa làm việc tại các công ty tiếp nhận Nhật Bản trong thời gian 3 năm và được hưởng tiền lương theo hợp đồng đã ký kết với công ty tiếp nhận.

Chi phí đào tạo tiếng Nhật trong thời gian 4 tháng trước phái cử do Tổ chức IM Japan đài thọ gồm: vé máy bay; học phí khóa đào tạo chính thức trong thời gian 4 tháng; chi phí đào tạo tay nghề, chi phí ôn tập trong 1 tháng trước xuất cảnh.

Người lao động chịu chi phí đào tạo tiếng Nhật dự bị trong thời gian 3 tháng; chi phí ăn ở trong thời gian tham dự khóa đào tạo dự bị và đào tạo trước phái cử; chi phí khám sức khỏe, làm hộ chiếu và visa.

Ngoài các chi phí nêu trên, người lao động không phải chịu chi phí nào khác. Sau khi hoàn thành Chương trình thực tập tại Nhật Bản về nước đúng thời hạn, thực tập sinh được hỗ trợ 200.000 yên/người cho mỗi năm thực tập để khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển chọn 500 thực tập sinh sang Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO