Tuyên dương hơn 1.000 học sinh tiêu biểu

25/05/2016 10:07

Ngày 24/5, hơn 1.000 học sinh tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho 1,7 triêụ học sinh Thủ đô đã được Sở GD&ĐT Hà Nội trao bằng khen và phần thưởng tại Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2015-2016. 

Tuyên dương hơn 1.000 học sinh tiêu biểu

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao bằng khen cho các em học sinh giỏi.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hơn 1.000 học sinh có tên trong danh sách khen thưởng đều là những học sinh tiêu biểu xuất sắc, có nhiều nỗ lực trong học tập và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trong đó học sinh nhỏ tuổi tiêu biểu có thành tích cao trong năm học này là Trần Xuân Bách, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội).

Em đã giành được 4 Huy chương quốc gia và quốc tế gồm Huy chương Vàng Toán quốc tế IMSO tại Thái Lan, Huy chương Bạch kim cuộc thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương và là học sinh tích cực trong việc tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ bạn nghèo miền núi.

Bằng những nỗ lực của các em, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, liên tục giành thứ hạng cao toàn quốc về số lượng và chất lượng giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia với 147 giải. Trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, học sinh Hà Nội đoạt 44 giải và huy chương các loại, trong đó có 10 Huy chương Olympic quốc tế, Olympic châu Á và Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế.

Có mặt tại Lễ tuyên dương học sinh tiêu biểu của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. “Hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế thị trường làm nảy sinh những vấn đề mới, như nguy cơ xâm nhập văn hóa, lối sống không lành mạnh của giới trẻ, sự chảy máu chất xám…

Trong bối cảnh đó, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo được coi là một trong ba đột phá chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Để thực hiện mục tiêu đó, ngành giáo dục và đào tạo có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô”, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cũng đưa ra những nhiệm vụ trong tâm mà ngành giáo dục và đào tạo Thành phố cần tập trung làm tốt. Ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Nhiệm vụ trước mắt của ngành là tập trung làm thật tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đúng thời gian, quy chế, quy định và đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô; chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia để học sinh Hà Nội đạt kết quả cao nhất trong xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ...

Thủy Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương hơn 1.000 học sinh tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO