Tuyên dương, khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn

Lê Minh 01/10/2018 19:14

Ngày 1/10, Trường Tiểu học Hương Thọ (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Lê Văn Vũ, học sinh lớp 4/1 đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn

Em Lê Văn Vũ. Ảnh: Dantri.

Trước đó vào trưa ngày 24/9, sau giờ học, em Vũ cùng ba bạn học là Trần Gia Đạt, Nguyễn Duy Tân và Nguyễn Mai Hoàng Hải ra sông Tả Trạch đoạn qua xã Hương Thọ chơi và tắm. Do không biết bơi nên Tân, Đạt, Hải bị đuối nước. Thấy vậy Vũ đã dũng cảm quên mình quyết định nhảy xuống sông cứu bạn và đưa từng người lên bờ an toàn.

Được biết, nhà Vũ ở gần sông Tả Trạch, từ nhỏ em đã tập bơi cùng anh trai và biết bơi thành thạo vào năm lớp 2, có thể bơi qua sông.

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo thị xã Hương Trà, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học Hương Thọ đã biểu dương tinh thần, hành động đẹp của em Lê Văn Vũ.

Lãnh đạo thị xã cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước. Đồng thời có hình thức tuyên truyền đa dạng, nhân rộng các gương điễn hình có hành động đẹp nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và học sinh.

Dịp này, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế; UBND thị xã Hương Trà đã tặng giấy khen cho em Lê Văn Vũ vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương, khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO