Tuyển nữ Việt Nam vỡ òa cảm xúc trong ngày được vinh danh

Khánh Vy - Ảnh: Nguyễn Quân - Quang VInh 11/02/2022 12:37

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã khẳng định ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tối đa để có thể tham dự giải đấu lớn nhất thế giới với sự chuẩn bị chu đáo.

Các nữ tuyển thủ và BHL trong lễ vinh danh.

Ngày 11/2/2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức mừng công thành tích giành vé dự World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo UNBD TP Hà Nội, lãnh đạo VFF cùng các nhà tài trợ.

Lễ mừng công tuyển nữ Việt Nam do VFF tổ chức.

Phát biểu tại lễ vinh danh đội tuyển nữ Việt Nam, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại vòng chung kết Asian Cup 2022 và giành vé đến World Cup 2023 tại Úc và New Zealand.

Đây là lần thứ ba, bóng đá Việt Nam có đội giành vé đến World Cup, trước đó là đội tuyển U20 nam, đội tuyển futsal nam và giờ là đội tuyển quốc gia nữ.

Ông Tuấn cho biết VFF và đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị Asian Cup 2022 bởi ảnh hưởng của Covid-19.

Dù vậy, đến lúc này có thể nói đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần không từ bỏ, quyết tâm thi đấu để giành vé đến World Cup. Các cầu thủ trở thành niềm tự hào của bóng đá nữ Việt Nam và Đông Nam Á khi cùng đội nữ Philippines đã giành vé đến World Cup 2023.

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chúc mừng tuyển nữ Việt Nam.

“Chiến công của tuyển nữ Việt Nam càng trở nên có giá trị khi Ban huấn luyện và các cầu thủ đã phải đối mặt với những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua. Chúng tôi đã có thời điểm đứng trước lựa chọn cân não và cuối cùng vẫn quyết định sẽ không bỏ cuộc. Chúng ta vô cùng cảm động và khâm phục trước tinh thần thi đấu kiên cường, đặc biệt là tinh thần không từ bỏ của các cô gái Việt Nam.

Báo chí châu lục, khu vực và báo chí trong nước đã dành những lời khen ngợi đặc biệt dành cho các cô gái kim cương của chúng ta. Sẽ có sự chuẩn bị đặc biệt để tập trung cho World Cup. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của thường trực VFF trước thử thách lớn của bóng đá Việt Nam. Chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2023”, ông Tuấn phát biểu.

“Từ năm 2017 khi biết tin FIFA nâng số đội dự World Cup nữ từ 24 lên 32 đội, ban chấp hành VFF đã họp và nắm bắt cơ hội này. Thời điểm đó VFF đã làm việc với HLV Mai Đức Chung để mời ông Chung dẫn dắt đội tuyển trong một thời gian dài để chuẩn bị cho mục tiêu đến World Cup”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

HLV Mai Đức Chung phát biểu cảm ơn với đầy cảm xúc.

Chia sẻ tại buổi lễ, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã dành lời cảm ơn đến các vị lãnh đạo, các bộ ban ngành, các nhà tài trợ và người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam trong thời gian qua để tập thể đội tuyển có được kỳ tích giành vé đến Australia và New Zealand vào năm 2023.

HLV Mai Đức Chung đã dành lời cảm ơn đến các vị lãnh đạo, các bộ ban ngành, các nhà tài trợ và người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam trong thời gian qua.

“ĐT nữ Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình. Trước đó, chúng tôi chỉ xin hứa thi đấu hết sức, còn thành tích thế nào thì không thể nghĩ nổi. Nhưng nhờ tinh thần thi đấu quật cường, ĐT nữ Việt Nam đã tập trung từng trận một và có chiến lược đúng đắn. Đây là sự cố gắng tột bậc của đội, của tinh thần phụ nữ Việt Nam.

Chúng tôi rất vui mừng khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, LĐBĐ Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã đồng hành, theo sát chúng tôi trong những năm qua”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Đội trưởng Huỳnh Như không giấu nổi xúc động khi được tổ chức lễ mừng công, vinh danh.

Cũng như thày của mình, đội trưởng Huỳnh Như cũng không giấu nổi xúc động.

“Chúng tôi rất vui mừng khi VFF tổ chức lễ mừng công vinh danh đội tuyển nữ. Ở giải vừa qua, toàn đội rất cố gắng, nỗ lực. Đội bóng gặp nhiều khó khăn. Có những lúc mình nghĩ không thể tham dự giải vì số lượng cầu thủ mắc Covid-19 ngày một tăng đến gần ngày đá. Tôi muốn cảm ơn Ban huấn luyện, các cầu thủ đã luôn nỗ lực làm mọi thứ.

World Cup là ước mơ của từng thành viên đội tuyển và cả đất nước Việt Nam. Chúng tôi đã không bỏ cuộc và gặp may mắn khi đủ lực lượng đá trận đấu. Chúng tôi đã cố gắng từng trận một và đã làm được đến những trận cuối cùng. Cảm ơn lãnh đạo, nhà tài trợ, người hâm mộ đã ủng hộ để đội nữ có được ngày hôm nay”.

Cũng tại Tại lễ mừng công do VFF tổ chức sau chiến tích lịch sử giành vé tham dự World Cup 2023, các học trò của HLV Mai Đức Chung vỡ òa cảm xúc khi những phần thưởng lớn liên tiếp được công bố.

Cảm xúc vỡ òa trên khuôn mặt các nữ tuyển thủ khi được tặng những phần thưởng lớn.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội trao tặng 1 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trao thưởng tổng số tiền 5,5 tỷ đồng cho toàn đội.

UBND thành phố Hà Nội trao tặng 1 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam.
Phần thưởng của VFF dành cho tuyển nữ Việt Nam.

Công ty Honda Việt Nam thưởng cho các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam gồm: 1 xe Honda HRV cho HLV trưởng Mai Đức Chung, 1 xe Honda HRV cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhằm phục vụ di chuyển cho đội và 23 xe máy SH Mode cho 23 cầu thủ của đội.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam thưởng 500 triệu đồng và 1 năm sử dụng Mỳ Hảo Hảo cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam thưởng 500 triệu đồng và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt tặng các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam một kỳ nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại FLC Quy Nhơn. Nhà tài trợ này cũng cam kết sẽ chở đội nữ Việt Nam bằng chuyên cơ khi thi đấu tại World Cup.

Công ty TNHH Kao Việt Nam thưởng bộ sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe cho các nữ cầu thủ.

Công ty Honda Việt Nam đã tặng nhiều phần quà giá trị cho thày trò HLV Mai Đức Chung.
Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt tặng các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam một kỳ nghỉ dưỡng và cam kết sẽ chở đội nữ Việt Nam bằng chuyên cơ khi thi đấu tại World Cup.
Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam thưởng 500 triệu đồng và 1 năm sử dụng Mỳ Hảo Hảo cho đội tuyển nữ Việt Nam.
Công ty TNHH Kao Việt Nam thưởng bộ sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe cho các nữ cầu thủ.
HLV Mai Đức Chung thay mặt toàn đội tặng thường trực VFF chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký và quả bóng đã thi đấu trong chiến thắng quan trọng vừa qua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam vỡ òa cảm xúc trong ngày được vinh danh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO