Tuyên Quang: Chọn điểm xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

Văn Minh 03/04/2019 22:20

Được chọn là xã điểm trong thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu ở Tuyên Quang, những năm qua, bộ mặt nông thôn xã Thái Bình, huyện Yên Sơn có nhiều thay đổi.

Là hộ dân tự nguyện hiến đất để xây dựng nhà văn hóa, anh Nguyễn Văn Thắng, thôn Hoắc, xã Thái Bình, cho biết: Vì diện tích đất của thôn chưa đủ điều kiện xây dựng nhà văn hóa theo chuẩn NTM. Do đó, nhằm đảm bảo lợi ích chung, gia đình anh quyết định hiến 45m2 đất vườn để xây dựng nhà văn hóa gắn với sân thể thao. Có nhà văn hóa mới gắn với sân thể thao khang trang nên người dân trong thôn ai cũng vui mừng. Mọi người cùng nhau thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong thôn cũng phát triển mạnh…

Ông Trần Hồng Quảng- Trưởng thôn Hoắc cho biết cho biết: Được sự hỗ trợ của tỉnh nên bên cạnh việc xây dựng nhà văn hóa, thôn còn vận động người dân đóng góp làm trên 2km đường bê tông nội đồng, nội thôn, hoàn thiện lắp đặt 900m mương parabol, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, phát triển sản xuất… của người dân trong thôn. Thôn Hoắc có 83 hộ dân, hiện chỉ còn 1 hộ nghèo, thu nhập bình quân của người dân đạt 3 triệu đồng/người/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Chọn điểm xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO