Tuyên Quang: Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống Covid-19

Tiến Đạt 09/06/2021 20:59

Với mong muốn đóng góp công sức cùng các cấp, các ngành có thêm động lực để tăng cường các biện pháp phòng dịch, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, trong đó có những người tuổi đã cao nhưng luôn hết lòng sẻ chia, tham gia đóng góp Quỹ phòng chống dịch Covid–19.

Tiêu biểu có cụ Nguyễn Đình Phủng, 92 tuổi, trú tại Tổ 5, phường An Tường, là cán bộ bị địch bắt tù đày thời kháng chiến chống Pháp đã quyên góp số tiền 1 triệu đồng từ tiền trợ cấp hàng tháng cho người bị địch bắt tù đày để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid–19. Với nhiều người, số tiền này chưa phải là lớn, nhưng với những người cao tuổi như cụ Nguyễn Đình Phủng, số tiền là nguồn hỗ trợ hàng tháng cho những chi tiêu sinh hoạt thiết yếu của cụ.

Có thể nói, nghĩa cử cao đẹp của cụ Nguyễn Đình Phủng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tính nhân văn sâu sắc, cùng nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ Nguyễn Đình Phủng (92 tuổi, trú tại Tổ 5, phường An Tường) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Đó còn là gia đình ông Nguyễn Tiến Hải và bà Ngô Thị Tuyết tại tổ dân phố 5. Mặc dù cả hai ông bà đều không có lương hưu, chỉ có tiền trợ cấp dành cho người cao tuổi, nhưng ông bà vẫn quyết định ủng hộ khoản trợ cấp cả tháng vào Quỹ phòng chống dịch Covid–19.

Đáng quý hơn khi người con trai út của ông bà, hiện nay là bác sĩ đang công tác tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viên đa khoa Tuyên Quang, đã tình nguyện tham gia chống dịch tại tỉnh Bắc Giang. Không chỉ tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông bà luôn tự chăm sóc, động viên nhau để người con út yên tâm công tác nơi tuyến đầu chống dịch.

Gia đình ông Nguyễn Tiến Hải và bà Ngô Thị Tuyết (tổ dân phố 5, phường An Tường) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Còn với ông Nguyễn Khắc Tảo tại tổ dân phố 9, phường An Tường đã ngoài 91 tuổi. Ông là nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn và hiện nay là thành viên CLB Tân Trào. Mặc dù đã tuổi cao, nhưng với tấm lòng cao đẹp và trách nhiệm cộng đồng mong muốn được ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, ông Tảo đã tự đạp xe đến Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Tường trích một phần lương nhỏ bé của mình là số tiền 500.000đ ủng hộ vào công tác phòng chống dịch Covid–19.

Đây là 3 trong số rất nhiều những tấm lòng vàng của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, hộ gia đình trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã chung tay, đồng lòng ủng hộ dịch Covid–19. Hành động của các cụ là tấm gương sáng, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội, dù ở độ tuổi nào hay hoàn cảnh ra sao đều sẵn sàng chung tay tham gia phòng chống dịch Covid–19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO