Tuyển sinh đại học - cao đẳng 2022: Thủ tục đơn giản hơn nhờ nền tảng thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến

25/08/2022 13:31

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nền tảng thanh toán lệ phí trực tuyến đã sẵn sàng để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh hoàn thiện thủ tục đăng ký sơ tuyển đại học cao đẳng (ĐH-CĐ) dễ dàng, nhanh chóng.

Thí sinh dễ dàng đăng ký và nộp phí xét tuyển ĐH-CĐ 2022 trực tuyến.

Điểm mới trong quy trình đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ năm 2022

Kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2022 được đánh giá là bước đột phá về chuyển đổi số, khi toàn bộ thủ tục đăng ký nguyện vọng và nộp phí xét tuyển được Bộ GD&ĐT triển khai theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin dịch vụ công của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, từ ngày 22/7 – 17h ngày 20/8/2022, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần). Sau đó, từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8, hệ thống mở chức năng để thí sinh thực hiện xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển đồng thời nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Đánh giá về hình thức triển khai mới, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết: “Bên cạnh thuận tiện, giảm công sức và chi phí, giảm sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển, đây còn là sự thay đổi nhận thức và tạo ra niềm tin, từng bước nâng cao năng lực số cho học sinh, giáo viên”.

Để có thể triển khai 100% các khâu từ đăng ký đến nộp phí và xác nhận nguyện vọng trên nền tảng số trong năm nay, Bộ GD-ĐT đã sớm phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị công nghệ nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống.

Sẵn sàng các giải pháp thanh toán lệ phí sơ tuyển trực tuyến.

Trong đó, dữ liệu từ phổ thông lên đại học đã được kết nối liên thông và tích hợp trên hệ thống. Cơ sở dữ liệu về điểm thi tốt nghiệp THPT, học bạ và các dữ liệu khác đã sẵn sàng để phục vụ cho các trường xét tuyển. Bên cạnh đó, nền tảng thanh toán lệ phí sơ tuyển qua 15 kênh khác nhau cũng đã được chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ở các vùng khác nhau dễ dàng đăng ký và hoàn thiện xét tuyển bằng nhiều phương thức đa dạng.

Viettel Money hỗ trợ giải pháp thanh toán lệ phí xét tuyển ĐH-CĐ trực tuyến

Dù sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng chỉ một số hình thức thanh toán trực tuyến thực sự tiếp cận được tất cả thí sinh và phụ huynh ở mọi vùng miền. Trong đó, Viettel Money được đánh giá cao khi có thể hỗ trợ thí sinh nộp phí xét tuyển ĐH-CĐ mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có tài khoản ngân hàng.

Chỉ với số điện thoại, thí sinh có thể đăng ký sử dụng ngay Viettel Money trên mọi thiết bị di động, dù là smartphone hay điện thoại “cục gạch”. Đồng thời, hệ thống điểm giao dịch Viettel khắp 63 tỉnh thành sẽ hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh nạp tiền vào Viettel Money để dễ dàng thanh toán phí và hoàn thành thủ tục đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ. Đặc biệt, từ 21/8 tới 28/8, thí sinh và phụ huynh còn nhận thêm ưu đãi hoàn phí 50% (tối đa 50.000 đồng) khi thực hiện nộp phí xét tuyển trực tuyến qua Viettel Money.

Viettel Money hỗ trợ giải pháp thanh toán phí xét tuyển ĐH-CĐ 2022.

Không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, Viettel Money còn là hệ sinh thái với hơn 300 tiện ích thương mại và tài chính số, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng đa dạng. Khách hàng có thể dùng Viettel Money để nạp/rút/chuyển tiền, thanh toán dịch vụ viễn thông, hóa đơn điện nước, Internet đến các dịch vụ tài chính số như đầu tư, gửi tiết kiệm, vay... mà không cần có tài khoản ngân hàng hay Internet.

Là đơn vị có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và cung cấp hạ tầng công nghệ phục vụ các dịch vụ công, Viettel đã có kinh nghiệm đồng hành cùng Chính phủ trong nhiều dự án phổ cập chuyển đổi số. Với sự hợp tác này, Viettel tiếp tục tiên phong đưa các dịch vụ số tới gần hơn với người dân ở khắp mọi miền, nhằm hiện thức hóa sứ mệnh ở đâu có sóng viễn thông, nơi đó có hạ tầng dịch vụ số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển sinh đại học - cao đẳng 2022: Thủ tục đơn giản hơn nhờ nền tảng thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO