Tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội: Không để xảy ra tình trạng xếp hàng từ giữa đêm nộp hồ sơ

N.LINH 24/04/2022 09:35

Để chuẩn bị cho năm học 2022-2023, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu xây dựng phương án, phân tuyến tuyển sinh lớp 1, lớp 6 phù hợp, hạn chế học sinh trái tuyến. Nơi nào có sĩ số quá cao, Phòng GDĐT báo cáo Sở GDĐT, không để xảy ra tình trạng quá tải học sinh.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, năm học 2022-2023, thành phố dự kiến sẽ tuyển khoảng 140 nghìn học sinh lớp 1 và 151 nghìn học sinh lớp 6 với phương thức tuyển sinh cơ bản vẫn giống như năm ngoái. Học sinh được phân tuyến tuyển sinh theo địa bàn phường, xã. Hà Nội lưu ý các trường nhận học sinh lớp 1 phải đủ 6 tuổi, tuyệt đối không được nhận trẻ chưa đủ tuổi như một số năm trước. Các trường hợp trẻ khuyết tật, trẻ em nước ngoài sinh sống tại Việt Nam có thể nhiều tuổi hơn nhưng không quá 3 tuổi.

Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị cơ sở rà soát kịp thời thông tin học sinh, trẻ mầm non cũng như điều tra độ tuổi của trẻ trên địa bàn để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học mới. Các trường mầm non không được dạy học tiền lớp 1 đối với trẻ. Việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu phù hợp cơ sở vật chất, đội ngũ đảm bảo đủ chỗ học.

Đối với khu đô thị mới chưa có trường học, Phòng GDĐT báo cáo quận, huyện giải quyết chỗ học cho học sinh, quan tâm con em thuộc diện tái định cư, công nhân tại các khu công nghiệp. Các trường cấp mã học sinh trước ngày 27/5. Riêng các trường THCS chất lượng cao hoặc các trường tuyển sinh không theo tuyến có số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu được tuyển sinh lớp 6 bằng phương thức xét tuyển kết hợp thực hiện bài kiểm tra, đánh giá năng lực.

Thời gian tuyển sinh lớp 1 trực tuyến từ ngày 1-3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4-6/7; tuyển sinh lớp 6 từ ngày 7-9/7. Sau khi hết thời gian tuyển sinh trực tuyến, các trường nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13-18/7.

Hà Nội cho phép các trường ngoài công lập tuyển sinh sớm, cụ thể từ ngày 28/5 đến hết ngày 12/7. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh, học sinh các trường phải niêm yết công khai thủ tục, quyền và nghĩa vụ của học sinh, phụ huynh trước khi làm nhập học cho con. Các trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp thi tuyển hoàn thành chậm nhất trước 30/6.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu các Phòng GDĐT quán triệt các trường trong công tác tuyển sinh, không để xảy ra tình trạng chen lấn, xếp hàng từ giữa đêm để nộp hồ sơ. Công tác tuyển sinh phải thực hiện đảm bảo công bằng, chính xác, khách quan cũng như quyền lợi cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội: Không để xảy ra tình trạng xếp hàng từ giữa đêm nộp hồ sơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO