Tuyển sinh ĐH, CĐ 2020: Tiếp cận thí sinh trên internet

Đoàn Xá 02/03/2020 08:00

Ở thời điểm này hàng năm, hầu hết các trường ĐH, CĐ hay trung cấp tại khu vực phía Nam đang hối hả bước vào mùa tư vấn tuyển sinh. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều trường đã đổi phương án, đẩy mạnh phương pháp tư vấn trực tuyến online trên mang internet.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2020: Tiếp cận thí sinh trên internet

Nhiều trường áp dụng tư vấn tuyển sinh online để giải đáp thắc mắc cho thí sinh.

Cụ thể, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM trong thời gian nghỉ dịch đã tổ chức 5 buổi tư vấn trực tuyến trên mạng internet. Theo nhà trường, buổi tư vấn có sự tham gia của lãnh đạo, các giảng viên uy tín để giới thiệu về các khoa, ngành của trường. Ban đầu, các khoa xây dựng, điện tử, cơ khí chế tạo… sẽ được ưu tiên tư vấn trước. Thống kê cho thấy, mỗi buổi tư vấn thu hút khoảng 300-500 thí sinh theo dõi.

Tại ĐH Quốc gia TP HCM (gồm nhiều trường thành viên) cũng đã tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Thạc sỹ Trần Nam -Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Khoa học, Xã hội và Nhân văn cho biết, trong ít ngày qua, trường đã tổ chức nhiều chương trình livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội để giới thiệu các chương trình học, khoá học, thời gian thi, phương thức tuyển sinh… tới thí sinh, phụ huynh. Hầu hết các buổi livestream này đều thu hút đông đảo thí sinh, phụ huynh tham gia và thảo luận sôi nổi. Tại đây các thí sinh, phụ huynh cũng có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào với nhà trường khi có nhu cầu và được giải đáp nhanh chóng.

Các năm trước, nhiều người coi tư vấn tuyển sinh trên mạng xã hội chỉ là tham khảo. Thí sinh, phụ huynh vẫn phải tới các trường để biết chính xác ngành nghề mình muốn theo học. Tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19 nên việc tập trung đông người là không cần thiết.

Một chuyên gia về lĩnh vực này cho biết, tư vấn tuyển sinh trực tuyến rất đơn giản, ít tốn chi phí mà hiệu quả khá cao. Nếu tổ chức một chương trình tư vấn tuyển sinh thực tế, nhất là ở các tỉnh xa thì tốn cả trăm triệu đồng. Tư vấn trực tuyến giúp học sinh, phụ huynh nắm được nhiều thông tin hơn. Qua các video ghi lại, học sinh biết được thông tin về nhà trường, khoa ngành học mà mình muốn đăng ký. So với tư vấn trên tuyền hình thì ưu điểm của mạng xã hội là học sinh, phụ huynh được hỏi, trình bày các thắc mắc và được trả lời ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển sinh ĐH, CĐ 2020: Tiếp cận thí sinh trên internet

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO