Tuyển sinh lớp 6 trường 'hot' ở Hà Nội: Mỗi nơi một kiểu

Hương Thu 16/03/2022 17:46

Trước tình hình dịch bệnh, nhiều trường chủ động thời gian tuyển sinh sớm với các hình thức trực tiếp và trực tuyến linh hoạt để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh.

Nhiều trường ở Hà Nội đã tiến hành tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022-2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: M.C..

Trong năm học 2022-2023, các trường học trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ tuyển khoảng 151.000 học sinh lớp 6. Bên cạnh hệ thống trường công lập thì nhiều gia đình tìm đến các trường dân lập với mong muốn con được học tập trong một môi trường phù hợp hơn với quan điểm, mục tiêu giáo dục của gia đình.

Tuy nhiên, ngoài việc chuẩn bị về tài chính thì để vào học một số trường, học sinh cần trải qua các kỳ thi đánh giá năng lực hoặc bài thi cơ bản, nâng cao... tùy từng trường. Mức lệ phí thi của mỗi trường không giống nhau, từ 500 nghìn đến vài triệu đồng, thậm chí có nơi thu phí giữ chỗ.

Hệ thống Giáo dục Archimedes School có 2 cơ sở tại Cầu Giấy và Đông Anh (Hà Nội) tuyển sinh 600 học sinh sinh năm 2011. Các em sẽ trải qua vòng thi thứ nhất với các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Lệ phí: 1.500.000 VNĐ/đợt.

Hiện nhà trường đã tổ chức xong đợt 1 và ngày 20/3/2022 dự kiến sẽ tổ chức đợt 2 kỳ thi theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Ở vòng 2 bài nâng cao, các thí sinh sẽ vượt qua phần kiểm tra Toán nâng cao, Tiếng Anh nâng cao và Khoa học bằng Tiếng Anh vào ngày 17/4/2022 với lệ phí: 500.000 VNĐ/môn. Tùy học sinh có nguyện vọng vào lớp nào nhà trường sẽ xét điểm theo lớp đó, trong đó lớp chuẩn AS sẽ xét điểm thi theo công thức: Toán *2 + Tiếng Việt + Tiếng Anh *2.

Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cơ sở 1, Hà Nội hiện đã triển khai bán hồ sơ vào lớp 6 từ đầu tháng 3 thay vì tới tháng 4 như mọi năm. Dự kiến ngày 5/4/2022 trường sẽ chốt sổ và sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá năng lực đối với những thí sinh qua vòng điều kiện hồ sơ.

Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu đã tuyển sinh vào lớp 6 xong đợt 1 từ ngày 9/11/2021 dành cho học sinh trường Tiểu học Nguyễn Siêu. Đợt 2 dành cho học sinh các trường Tiểu học khác được bắt đầu từ 1/3. Năm nay, trường tuyển 210 chỉ tiêu vào lớp 6.

Trong đó, trường xét tuyển gồm đánh giá nguyện vọng của gia đình và mục tiêu giáo dục của nhà trường; quá trình học tập trong một cấp học và sức khỏe của học sinh; năng lực trí tuệ cảm xúc (EQ) thông qua bài trắc nghiệm tâm lý dành cho học sinh.

Việc kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào gồm Tiếng Anh, Năng lực tổng hợp (có cả bài kiểm tra bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt).

Trường THCS Đoàn Thị Điểm cho biết, năm nay, trường tuyển 25 lớp 6 với 750 học sinh. Trường xét tuyển kết hợp với kiểm tra đánh giá năng lực học sinh.

Việc xét điểm tuyển sinh dựa trên tổng điểm tính theo kết quả xếp loại cuối năm từ lớp 1 đến lớp 4 ở tiểu học và điểm kiểm tra cuối học kỳ 1 các bộ môn tiếng Việt, Toán, tiếng Anh năm học lớp 5; Điểm khuyến khích (được quy đổi từ các giải của các cuộc thi trong năm học lớp 4 - 5 gắn liền với các hoạt động dạy và học cấp thành phố, quốc gia, quốc tế).

Việc kiểm tra đánh giá năng lực thông qua dự kiểm tra 3 môn: Tiếng Việt-Toán-Tiếng Anh. Học sinh làm bài kiểm tra ứng với từng loại hình lớp được đăng ký ở nguyện vọng 1 ghi trong đơn dự tuyển. Lệ phí tuyển sinh của trường này là 500.000 đồng/học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển sinh lớp 6 trường 'hot' ở Hà Nội: Mỗi nơi một kiểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO