Tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia hiến máu

Lan Anh 06/02/2020 07:40

Bác sỹ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP Hồ Chí Minh cho biết: “Lượng máu trong ngân hàng máu chỉ còn chưa tới 4.000 túi, khả năng là chỉ đủ sử dụng trong một tuần nữa thôi. Tình trạng thiếu máu để cấp cứu, điều trị bệnh đang rất nguy cấp”.

Theo bác sỹ Phù Chí Dũng, những ngày qua, lượng máu tiếp nhận mới sụt giảm nghiêm trọng, chỉ còn khoảng 200-300 túi/ngày. Trong khi đó, mỗi ngày ngân hàng máu cấp phát khoảng 1.000 túi máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho các bệnh viện trên địa bàn. Điều này khiến cho lượng máu trong ngân hàng máu giảm mạnh.

“Trước Tết chúng tôi có khoảng 7.000 túi máu trong ngân hàng máu nhưng hiện chỉ còn khoảng 3.900 túi. Lượng máu này chỉ đủ sử dụng trong khoảng chưa đầy một tuần lễ. Nếu tình hình này kéo dài thì nguy cơ nguồn máu dự trữ bị cạn kiệt là hoàn toàn có thể xảy ra”, bác sỹ Phù Chí Dũng lo lắng.

Để đảm bảo công tác hiến máu nhân đạo được duy trì, Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP Chí Minh phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức và người lao động khỏe mạnh tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia hiến máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO