Tuyển Việt Nam bảo vệ danh hiệu AFF Cup: Thầy Park phải tính kỹ

22/09/2021 08:22

Đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 dù không khó nhằn nhưng buộc HLV Park Hang Seo phải tính kỹ lưỡng nếu muốn bảo vệ chức vô địch.

Đối thủ không khó...

Sau gần 1 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 đã được tiến hành để thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức xác định được các đối thủ ở giải đấu diễn ra vào tháng 12 tới.

Cụ thể, những “vật cản” đầu tiên trên con đường bảo vệ chức vô địch của tuyển Việt Nam tại AFF Cup gồm Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào.

Tuyển Việt Nam không khó khăn ở AFF Cup 2020.

Về cơ bản với cách thức tính điểm và phân nhóm bốc thăm cùng với các đối thủ quen thuộc trong khu vực thì AFF Cup không còn xảy ra bảng đấu quá dễ hoặc ngược lại “xương xẩu” như trước đây.

Thêm nữa với trình độ chuyên môn hay thành tích của tuyển Việt Nam trong những năm qua thì nằm ở bảng đấu nào cũng không quan trọng, thậm chí các đối thủ còn “ngại” nếu phải đụng độ thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup.

Nói một cách đơn giản hơn, muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch thì tuyển Việt Nam buộc phải vượt qua mọi trận đấu, thay vì trông ngóng đối thủ dễ ở vòng bản. Chính vì vậy, nói thầy Park gặp khó hay ngược lại sau kết quả bốc thăm là tương đối... thừa.

... nhưng thầy Park phải tính kỹ

Nếu chỉ có duy nhất mục tiêu ở AFF Cup 2020 rõ ràng con đường bảo vệ chức vô địch của HLV Park Hang Seo có thể... dễ thở, bởi như đã nói với những gì đã cho thấy những năm qua tuyển Việt Nam vẫn là số 1 khu vực.

Tuy nhiên, mọi thứ khó khăn hơn đối với chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò bởi đi kèm với AFF Cup 2020 tuyển Việt Nam vẫn phải căng mình tại mặt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vốn lăn bóng cùng thời điểm.

nhưng để bảo vệ thành công chức vô địch, HLV Park Hang Seo phải tính kỹ mới xong.

Lịch thi đấu không phải là vấn đề khi giai đoạn chuẩn bị vào tháng 11 tới HLV Park Hang Seo có thể lấy đó sắp xếp cho cả 2 giải đấu với quỹ thời gian cách 2 tuần là vừa đủ.

Do vậy, vấn đề lớn mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đối mặt xem ra vẫn ở chuyện tính toán thế nào cho tuyển Việt Nam tốt nhất cho chặng đường tới, đặc biệt là AFF Cup 2020 – giải đấu với người hâm mộ HLV Park Hang Seo không được phép thất bại.

Nói thì đơn giản, nhưng thực tế lại khác rất xa, cứ nhìn tuyển Việt Nam khó khăn và đang trải qua khủng hoảng về lực lượng sau khi một vài trụ cột chấn thương dù mới đá 2 trận vòng loại World Cup 2022 là thấy.

Hanh thông thì khác, nhưng nếu không may và thêm một vài ca chấn thương nữa trong các trận đấu ở tháng 10 hay 11 tới tại vòng loại World Cup có thể khiến tuyển Việt Nam đối mặt với cả núi khó khăn tại AFF Cup diễn ra vào đầu tháng 12.

Vấn đề ở chỗ bản thân HLV Park Hang Seo lại không muốn “buông” vòng loại thứ 3 World Cup, do đó gần như tuyển Việt Nam vẫn phải chơi hết sức ở các trận đấu tới đây.

Vậy mới nói, muốn thành công đặc biệt tại AFF Cup 2020 buộc HLV Park Hang Seo phải tính rất kỹ cả điểm rơi đến sức khoẻ các học trò, trừ khi mục tiêu ở giải đấu khu vực không phải là chức vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam bảo vệ danh hiệu AFF Cup: Thầy Park phải tính kỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO