Tuyển Việt Nam: Bắt tay ngay vào tập luyện

Hoàng Nam 06/08/2021 05:44

Ngày 5/8, đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại và lập tức bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các tuyển thủ vừa có quãng nghỉ dài sau hành trình trên đất UAE và V.League tạm dừng nên những bài tập hiện nay chủ yếu giúp họ tìm lại thể lực, cảm giác bóng. Các thành viên của đội tuyển đều đã có mặt tại Hà Nội theo đúng kế hoạch. Chỉ có 3 cầu thủ lên tập trung muộn hơn các đồng đội 1 ngày là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trước khi rời khỏi nơi cư trú để di chuyển về Hà Nội, các thành viên đội tuyển đều thực hiện xét nghiệm RT-PCR và được xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Về tình hình lực lượng của tuyển Việt Nam, sau khi VFF và Bộ VHTTDL có công văn gửi Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đề nghị tạo điều kiện cho các thành viên đội U22 và tuyển Việt Nam di chuyển từ vùng dịch về Hà Nội được cách ly tự nguyện tại VFF, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã có được sự đồng ý.

Trong ngày 5/8, nhóm cầu thủ Viettel gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trương Văn Thiết, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng… đã có mặt ở đội tuyển và sẽ hoàn tất cách ly ngay tại VFF. Chiến lược gia Hàn Quốc đã trao đổi với các trợ lý về giáo án tập luyện từ ngày 5/8 cho đến hết 11/8.

Về cơ bản trong tuần đầu tiên tập trung, các cầu thủ sẽ thực hiện các bài tập nhằm tìm lại thể lực, cảm giác bóng sau một tháng không thi đấu đỉnh cao. Đến khi huấn luyện viên Park Hang Seo trở lại, trong bối cảnh các tuyển thủ Việt Nam đã hội tụ đủ điều kiện về thể lực, cảm giác bóng, đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển sang giai đoạn hai là xây dựng đội hình cùng những mảng miếng chiến thuật.

Khi lên hội quân đội tuyển Việt Nam trưa ngày 4/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu di chuyển khá khó khăn. Những bước chân tập tễnh của anh khiến cho nhiều người lo ngại về sức khoẻ của cầu thủ 22 tuổi này. Văn Hậu đã bị tái phát chấn thương và thời gian anh phải tập theo giáo án riêng.

Việc huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn cho gọi Văn Hậu là muốn anh lên tuyển để bác sĩ tiện theo dõi, đưa ra giáo án để tập hồi phục. Đợt tháng 5 vừa qua, Văn Hậu cũng chưa lành chấn thương nhưng sau đó anh vẫn kịp trở lại, thi đấu được 2 trận đấu. Lần này, anh vẫn lên tuyển và rất có thể sẽ trở lại vào tháng 9 tới đây.

Trước đó, huấn luyện viên Park Hang Seo đã công bố danh sách 31 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý, Công Phượng và Văn Lâm không có mặt trong danh sách được gọi. Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng triệu tập một số cái tên mới như Phạm Tuấn Hải, Trương Văn Thiết hay Lê Tiến Anh.

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những trao đổi với giới truyền thông Hàn Quốc trong thời gian ở quê nhà đã khẳng định một trong những mục tiêu mang tính quyết định với đội tuyển Việt Nam hiện tại chính là xây dựng một đội hình mới, phù hợp với việc gặp các đối thủ rất mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á như Australia, Saudi Arabia, Nhật Bản hay Trung Quốc, Oman.

Việc tập trung sớm sẽ giúp các cầu thủ có nhiều thời gian để gắn kết, hoàn thiện lối chơi hơn. Thời gian qua, các cầu thủ Việt Nam đều không thi đấu nên phong độ của các cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều. Thế nên, huấn luyện viên Park Hang Seo muốn có màn cọ xát chất lượng để các học trò lấy lại cảm giác bóng cũng như kéo phong độ lên.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 26/8 sẽ lên đường sang Saudi Arabia để thi đấu trận đầu tiên tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, gặp đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 2/9.

Kết thúc trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ di chuyển trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Australia, diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 7/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Bắt tay ngay vào tập luyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO