Tuyển Việt Nam: Chuẩn bị vượt ải khó

Hoàng Nam 14/06/2021 06:25

Chiến thắng nghẹt thở, kịch tính trước tuyển Malaysia giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giữ vững ngôi đầu bảng G với mạch 7 trận bất bại. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với đội chủ nhà UAE sẽ buộc tuyển Việt Nam phải quyết tâm chiến đấu hơn để có thể hoàn thành khát khao đi tiếp của mình.

HLV Park Hang Seo không trực tiếp chỉ đạo tuyển Việt Nam trong trận đấu với UAE.

Sau chiến thắng quan trọng trước đội Malaysia, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức cho học trò tập trở lại để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với UAE. Trong buổi tập đầu tiên sau chiến thắng, ông Park cho nhóm các cầu thủ đá chính của tuyển Việt Nam tập nhẹ, thư giãn gân cốt; tăng cường khối lượng tập luyện với các bài củng cố thể lực và kỹ chiến thuật cho nhóm ngồi dự bị.

Trận đấu với UAE đã được toàn đội xác định là cửa ải khó nhất khi chủ nhà UAE đã thể hiện sức mạnh vượt trội, vì thế, nhiệm vụ bây giờ là phải hồi phục nhanh nhất và tích luỹ thêm thể lực hơn nữa. Dù chỉ cần 1 trận hoà là sẽ giành vé đi tiếp, nhưng HLV Park Hang Seo không muốn các học trò của mình “chịu trận” mà sẽ hướng các cầu thủ tới mục tiêu lớn hơn ở trận này là một chiến thắng.

“Tôi đã xem họ đá với Malaysia. Bản thân Việt Nam cũng đã đối đầu ở lượt đi. Đó là một đối thủ mạnh. Chúng ta đang dẫn đầu bảng G, nhưng UAE có thể lực và kỹ thuật hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, tôi dự tính rằng đội tuyển sẽ giữ được chiến thuật, để thắng trận đấu đó”, ông Park đưa ra đánh giá sau chiến thắng trước Malaysia.

Rõ ràng, với mục tiêu ít nhất có điểm nên thủ là ưu tiên hàng đầu của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với UAE. Nhưng đó sẽ là hiểm nguy lớn nếu như chơi bài “tử thủ” kéo sâu đội hình về sân nhà để bảo toàn khung thành bởi UAE hiện giờ đã khác rất nhiều so với thất bại trước thầy trò ông Park ở trận lượt đi.

Với 7 lượt trận bất bại và chiến thắng trước Malaysia đã càng mở rộng cánh cửa cho đội tuyển Việt Nam có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. “Nếu được lọt vào vòng loại thứ 3 này, thì đây là cơ hội vàng để các cầu thủ Việt Nam được thi đấu với những đội tuyển thuộc những cường quốc bóng đá của châu lục trong một sân chơi danh giá nhất. Từ những trận đấu với các đối thủ rất đắng cấp này, các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quốc tế để tiếp tục cống hiến cho nền bóng đá nước nhà. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ Việt Nam, có ý nghĩa tinh thần để chúng ta cùng chung tay vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra”, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Trước một cuộc đối đầu quan trọng và mang tính quyết định tới đây với UAE, tuyển Việt Nam sẽ phải đón nhận tổn thất cực lớn khi không có được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Park Hang Seo. Với chiếc thẻ vàng trong trận đấu với đội Malaysia, HLV Park Hang Seo sẽ không được chỉ đạo trực tiếp các học trò ở trận đấu với đội UAE.

“Tôi đã nhận hai thẻ, và trận với UAE tôi sẽ không ngồi chỉ đạo được nữa. Nhưng hành động của tôi cũng là để đạt được mục tiêu vào vòng loại sau cùng. Nếu tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt, vào vòng loại sau cùng thì tôi cũng cảm thấy mình hoàn thành được nhiệm vụ”, HLV Park Hang Seo nói về việc bị treo quyền chỉ đạo của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Chuẩn bị vượt ải khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO