Tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ?

Đặng Xá 15/08/2021 08:29

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á có thể xem như thang đo đẳng cấp để xác định trình độ của đội tuyển Việt Nam.

Thang đo quan trọng

Trong hai phát biểu gần nhất về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo và tiền vệ Lương Xuân Trường có những phát biểu trái ngược. Nếu như nhà cầm quân Hàn Quốc bày tỏ sự thận trọng cao độ khi nhắc đến các đối thủ của đội tuyển Việt Nam, thậm chí ông còn yêu cầu các cầu thủ chỉ phát ngôn những thứ có thể nằm trong diện khả năng làm được thì tiền vệ Lương Xuân Trường lại thể hiện sự tự tin cao độ.

Anh cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không chỉ là lót đường. Thay vào đó, giải đấu này sẽ là thang đo quan trọng để đội tuyển Việt Nam xác định mình ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á.

Anh nói: “Tôi cùng với những anh em trên đội tuyển đã trải qua rất nhiều lần đầu tiên, như thế này. Mỗi lần đều mang lại cho chúng tôi rất nhiều bài học quý giá, là một thử thách để chúng tôi có thể vượt qua. Qua từng giải đấu, toàn đội luôn cố gắng để tiến lên một nấc thang mới và tất cả mọi người đang rất háo hức cho giải đấu lần này.

Cá nhân tôi cố gắng giữ cho mình thể trạng tốt nhất và phong độ cao nhất. Đúng là tất cả đều có đẳng cấp cao, mạnh ở châu Á, nhiều lần dự World Cup. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ không tham gia với mục tiêu là cọ xát học hỏi mà sẽ có mục tiêu cụ thể, rõ ràng để có thể cố gắng đi xa”.

Sự đối lập giữa Xuân Trường và HLV Park Hang Seo cũng là sự khác biệt của một người từng kinh qua đấu trường đẳng cấp cao và thất bại, giữa một cá nhân vẫn mới chỉ dừng ở đẳng cấp Đông Nam Á. Quả thực, Xuân Trường cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam đang duy trì vị thế số 1 ở Đông Nam Á trên mọi phương diện.

Nhưng câu hỏi Việt Nam đứng ở đâu trên bản đồ châu Á thì không dễ trả lời. Chính Xuân Trường cùng các đồng đội đã từng thua tâm phục khẩu phục trước một UAE đẳng cấp châu Á ở lượt đấu cuối cùng của giải. Và chính Xuân Trường đã bị ngợp trước các tiền vệ đầy chất lượng trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Chứng kiến các học trò yếu thế hơn ở đẳng cấp châu lục, HLV Park Hang Seo có lý do để mà thận trọng đến thế khi ĐT Việt Nam bước vào vòng loại cuối cùng của giải đấu.

Nhiều kỳ vọng

Ở BXH FIFA tháng 5/2021, tức là BXH mới nhất mà FIFA công bố đại chúng, ĐT Việt Nam đứng hạng 13 châu Á (92 thế giới). Đó có thể xem là một đánh giá phù hợp với thứ hạng của Việt Nam so với châu lục. Bởi thực tế, trong nhóm 10 đội châu Á hiện tại, Việt Nam cũng mới chỉ duy nhất thắng được 1 lần trước UAE.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng chỉ ra rằng Trung Quốc, Saudi Arabia, Nhật Bản, Australia và Oman - những đối thủ cùng bảng Việt Nam đều ở thứ hạng tốt hơn so với chúng ta.

Quả thực, những trận đấu tới đây sẽ là kiểm chứng rõ ràng nhất với ĐT Việt Nam xem vị thế ở đâu nếu so tầm châu lục. Nhưng đó cũng có thể là “gáo nước lạnh” để ĐT Việt Nam hay chính những người hâm mộ ĐT Việt Nam tỉnh đòn. Tuy vậy, có rất nhiều quan điểm bày tỏ niềm tin lớn nơi ĐT Việt Nam.

Nhiều chuyên gia cho rằng với sự chuẩn bị kỹ càng về nhân sự, nghiên cứu tỉ mỉ đối thủ cùng lợi thế được chơi 5 trận trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ thú vị trước các “ông lớn” châu Á ở vòng loại World Cup 2022 tới đây. Thậm chí họ còn kỳ vọng rằng ĐT Việt Nam có thể giành từ 4-7 điểm ở vòng loại tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO