Tuyển Việt Nam: Đầy đủ quân số

Hoàng Nam 12/11/2019 00:00

Ngày 11/11, sau khi loại 5 cái tên và đôn 3 cầu thủ từ U22 VN lên thì tuyển Việt Nam đã đón chào Công Phượng, Văn Hậu từ châu Âu trở về và đã có đủ quân số 25 cầu thủ. Sự quyết tâm, tập trung là điều đã được thể hiện rõ trong buổi tập chiều qua. HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã có sẵn phương án để đối phó với UAE nhưng điều này vẫn được yêu cầu giấu kín.

Tuyển Việt Nam: Đầy đủ quân số

Công Phượng (bên phải) trở về Việt Nam và ngay lập tức tập luyện cùng các đồng đội.

Ráo riết chuẩn bị

Sáng qua, Công Phượng và Văn Hậu đã về đến Hà Nội trên cùng một chuyến bay. Dù trải qua một chuyến bay dài nhưng cả 2 đều không tỏ ra mệt mỏi và ngay buổi chiều đã có buổi tập đầu tiên cùng toàn đội. Do đây là buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam ở đợt hội quân này nên Công Phượng và Văn Hậu bị HLV Park Hang Seo theo rất kỹ từng động tác khi họ tập luyện.

Lúc này, tuyển Việt Nam đã có đầy đủ quân số sau khi ông Park chốt lại danh sách và trong số này nổi lên cái tên mới được vị HLV người Hàn Quốc triệu tập ở lần tập trung này nhưng đã “trụ” lại được là Lê Văn Đại. Trung vệ Lê Văn Đại là một trong những cái tên còn khá xa lạ ở trên tuyển Việt Nam, nhưng anh vẫn có tên trong danh sách vừa được HLV Park Hang Seo rút gọn để chuẩn bị cho hai trận gặp UAE và Thái Lan, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cầu thủ CLB Thanh Hoá cho biết anh rất vui và hạnh phúc khi tiếp tục ở lại đội tuyển, đồng nghĩa với việc có cơ hội được thi đấu trong 2 trận đấu rất quan trọng sắp tới. Trước buổi tập chiều 11/11, cầu thủ đang chơi cho CLB Thanh Hoá chia sẻ: “Hiện tại tôi đã thích ứng hoàn toàn với đội tuyển và hoà nhập nhanh với đồng đội. Tôi hy vọng sẽ được trụ lại danh sách cuối cùng của HLV Park Hàng Seo và được ra sân với 2 đối thủ UAE và Thái Lan sắp tới”.

Đánh giá về đối thủ được nhận định mạnh hơn UAE sắp tới, Lê Văn Đại cho biết việc họ mất đi 3 trụ cột đặc biệt là cây ghi bàn nhiều nhất Ali Mabkhout là một lợi thế nhưng toàn đội vẫn hết sức tập trung để có được kết quả như mong đợi. “Tuy nhiên, cả đội không ai chủ quan mà đang tập trung rất lớn vào trận đấu tới. UAE là đội bóng mạnh và việc họ vắng đến 3 cầu thủ trụ cột sẽ là một lợi thế cho Việt Nam. Hàng thủ tuyển Việt Nam phải chơi tập trung. Chúng tôi sẽ tận dụng tất cả những cơ hội để có một trận cầu như ý”- Văn Đại nói.

Hôm nay (12/11), HLV Park Hang Seo sẽ thông báo 2 cầu thủ tiếp theo bị loại để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức có mặt trong trận gặp UAE. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này vẫn sẽ ở lại tập luyện cùng đội và là những phương án thay thế nếu cần cho trận gặp Thái Lan (19/11) trên sân Mỹ Đình.

Chơi sang khi tới Hà Nội

Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận đấu tới UAE ngoài việc được đánh giá cao nhất trước khi bảng đấu khởi tranh thì họ cũng đang cho thấy mình nhất trong việc chơi sang. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Mỹ Đình, tuyển UAE đã hành quân sang Thái Lan từ ngày 9/11 với mục đích là giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu tương tự với Hà Nội. Điều này cho thấy sự tính toán rất kỹ lưỡng của ban huấn luyện đội bóng bởi khác biệt về về khí hậu có thể ảnh hưởng đến phong độ các cầu thủ. Không những thế, nhằm giúp các cầu thủ có thể trạng tốt nhất trong chuyến hành quân đến Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá UAE đã quyết định chơi sang khi cho toàn đội di chuyển bằng chuyên cơ. Bên cạnh đó, đội bóng quốc gia Tây Á này còn có lực lượng hậu cần lên tới hàng chục người. Ngày 11/11, tuyển UAE đáp chuyên cơ đến Hà Nội. Mọi công tác nhập cảnh của đội bóng nhà giàu đã được hoàn tất nhờ bộ phận hậu cần hùng hậu cũng như sự hỗ trợ của VFF.

Trận đấu với chủ nhà Việt Nam được đội bóng Tây Á đánh giá rất quan trọng trong tham vọng giành vé dự World Cup của họ và điều này đã được Hassan Suhail - Trưởng đoàn bóng đá UAE đưa ra nhận định khi cho biết nó có ý nghĩa quyết định đến cơ hội đi tiếp của đội nhà. “Trận đấu sắp tới có ý nghĩa sống còn với chúng tôi. Kết quả trận này sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc đua giành vé đi tiếp. Bảng G có sự cạnh tranh khốc liệt về điểm số” - ông Suhail tuyên bố trước khi từ Thái Lan sang Việt Nam.

UAE sang Việt Nam lần này với việc thiếu vắng 3 trụ cột là tiền đạo Ali Mabkhout, các tiền vệ Ahmed Barman và Khalil Ibrahim. Thế nhưng, sức mạnh của đội bóng nhà giàu này vẫn là điều khiến giới chuyên môn đánh giá cao. Sau trận thua trước người Thái, UAE không muốn phải nhận thêm kết quả tồi nào nữa và để chuẩnn bị cho trận làm khách tại Việt Nam, HLV Van Marwijk đã tăng cường hàng phòng ngự khi triệu tập 9 hậu vệ, trong đó đáng chú ý có hậu vệ trái đang có phong độ cao là Yusuf Jabir, cùng với Habib Al Fardan. Xét về đẳng cấp chuyên môn cũng như chất lượng đội hình, UAE vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Việt Nam. Lối chơi của UAE chắc chắn sẽ nguy hiểm và nhất là sau thất bại rất khó nuốt trôi trước người Thái, HLV Bert Van Marwijk chắc sẽ rút ra bài học xương máu và yêu cầu các học trò phải đề phòng tuyển Việt Nam với sự cảnh giác cao độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Đầy đủ quân số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO